Novatek ký kết thỏa thuận hợp tác về LNG với JOGMEC của Nhật Bản

05:48 | 13/09/2018

306 lượt xem
|
(PetroTimes) - Công ty Novatek của Nga đã ký một thỏa thuận sơ bộ với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Nhật Bản JOGMEC để hợp tác trong các dự án LNG ở phía Bắc nước Nga.  
novatek ky ket thoa thuan hop tac ve lng voi jogmec cua nhat ban
Nhà máy LNG tại bán đảo Yamal của Novatek

Các bên đã thống nhất tìm hiểu những cơ hội hợp tác trong các dự án của Novatek tại bán đảo Yamal và Gydan, bao gồm dự án Artic LNG 2, nhằm phát triển một hệ thống liên kết vận chuyển LNG qua biển Bắc đến thị trường Nhật Bản và châu Á-Thái Bình Dương cũng như khai thác cơ hội tiếp thị LNG ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Ông Leonid Mikhelson, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Novatek, cho biết công ty hoan nghênh sự quan tâm của các đối tác quốc tế đối với các dự án LNG tại bán đảo Yamal và Gydan. Với kinh nghiệm của mình và nguồn trữ lượng tài nguyên dầu khí tiềm năng, Novatek tin tưởng sẽ tạo ra một nền tảng vững chắc cho sự hợp tác cùng có lợi giữa các bên. Nhật Bản là một trong những thị trường LNG quan trọng nhất và công ty hy vọng mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác trong lĩnh vực này, tạo thuận lợi cho sự phát triển của quan hệ thương mại và kinh tế giữa hai nước.

novatek ky ket thoa thuan hop tac ve lng voi jogmec cua nhat banYamal LNG hiện giờ ra sao?
novatek ky ket thoa thuan hop tac ve lng voi jogmec cua nhat banNOVATEK ký biên bản ghi nhớ với KOGAS
novatek ky ket thoa thuan hop tac ve lng voi jogmec cua nhat banNovatek lần đầu tiên giao lô hàng LNG từ dự án Yamal LNG tới Tây Ban Nha

Trung tâm đào tạo và thông tin Dầu khí CPTI

  • el-2024