NOVATEK ký biên bản ghi nhớ với KOGAS

05:38 | 27/06/2018

225 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vừa qua, trong khuôn khổ cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, NOVATEK và Korean KOGAS đã ký một biên bản ghi nhớ về việc hợp tác và phát triển lĩnh vực LNG trong tương lai.
novatek ky bien ban ghi nho voi kogas

Theo đó, hai bên thống nhất tạo điều kiện để KOGAS tham gia vào các dự án Arctic LNG 2 và hợp đồng bao tiêu LNG từ dự án này, dự án vận chuyển LNG ở Kamchatka và các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng khác, đồng thời phát triển kinh doanh LNG và dịch vụ hậu cần, bao gồm cả mảng hoạt động thương mại hai chiều.

Ông Leonid Mikhelson, Chủ tịch hội đồng quản trị của NOVATEK cho biết, thị trường Châu Á - Thái Bình Dương là điểm đến ưu tiên của các dự án LNG bởi khu vực địa lý quan trọng này là thị trường tiêu thụ khí đốt tăng trưởng cao nhất, trong đó Hàn Quốc hiện là một trong những nước nhập khẩu LNG lớn nhất thế giới.

Các dự án LNG quy mô cùng với nền tảng trữ lượng tài nguyên hydrocarbon lớn, chi phí sản xuất LNG thấp, các phương thức vận chuyển LNG qua Biển Bắc và kho trung chuyển ở Kamchatka của NOVATEK sẽ mang lại nhiều cơ hội hợp tác cho hai bên.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam