Nokia sắp trình làng điện thoại "cục gạch" chạy Android

14:28 | 20/07/2019

714 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hãng điện thoại Phần Lan vừa hé lộ mẫu điện thoại Nokia mới có thiết kế dạng thanh, màn hình nhỏ, bàn phím số nhưng tích hợp trợ lý ảo Google Assistant và trình duyệt Chrome.
nokia sap trinh lang dien thoai cuc gach chay android

Mẫu điện thoại mới của Nokia không phải là một smartphone Android thông thường như hàng loạt mẫu Nokia gần đây mà sở hữu thiết kế dạng thanh, bàn phím số như điện thoại "cục gạch" truyền thống của hãng điện thoại Phần Lan đình đám một thời.

Máy được trang bị màn hình nhỏ, không cảm ứng, nhưng lại có các ứng dụng quen thuộc của hệ điều hành Android như trình duyệt Chrome, ứng dụng YouTube, hay trợ lý ảo Google Assistant. Ngoài ra, thanh thông báo và giao diện ứng dụng Chrome, YouTube cũng cho thấy các nét đặc trưng trên nền tảng Android.

Thời điểm hiện tại, Nokia đã có hàng chục mẫu điện thoại sử dụng hệ điều hành Android, từ dòng giá rẻ cho tới cao cấp. Tuy nhiên, trên các mẫu điện thoại cơ bản featurephone, hãng này vẫn sử dụng nền tảng quen thuộc do mình tự phát triển.

Được biết, sau nhiều năm sử dụng và gặp thất bại với nền tảng Windows Phone, Nokia đã chuyển sang bắt tay với Google Android từ cuối năm 2016, cùng thời điểm thương hiệu này được HMD Global mua lại từ Microsoft.

Tên gọi và thời điểm ra mắt mẫu điện thoại "cục gạch" chạy Android của Nokia hiễn vẫn chưa được tiết lộ.

Bảo Lam

Theo 9to5mac