Nokia gây thất vọng với chiếc smartphone “được trông đợi nhất”

08:51 | 22/08/2018

618 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tuần trước, Nokia đã úp mở về “chiếc smartphone được trông đợi nhất” sẽ trình làng vào ngày 21/8, khiến nhiều người háo hức chờ đợi về sự xuất hiện của một chiếc smartphone “bom tấn”. Tuy nhiên trên thực tế, “chiếc smartphone được trông đợi” này lại không đáp ứng được sự kỳ vọng, thậm chí không phải là một sản phẩm hoàn toàn mới.

Cuối tuần trước, Nokia đăng tải lên trang Twitter chính thức của mình hình ảnh úp mở về một chiếc smartphone mới, kèm theo thông điệp “Sẵn sàng để tiết lộ chiếc điện thoại được trông đợi nhất” vào ngày 21/8.

nokia gay that vong voi chiec smartphone duoc trong doi nhat

Hình ảnh được Nokia đăng tải úp mở về “chiếc smartphone được trông đợi nhất”

Ngay sau thông điệp này, giới công nghệ lần những ai yêu thích Nokia đã háo hức chờ đợi xem Nokia sẽ trình làng sản phẩm nào vào ngày 21/8 và nhiều người tin rằng đây sẽ dịp để ra mắt Nokia 9, chiếc smartphone cao cấp nhất của Nokia đã từng xuất hiện từ lâu dưới dạng các tin đồn.

Tuy nhiên, háo hức bao nhiêu người dùng lại cảm thấy thất vọng bấy nhiêu khi “smartphone được trông đợi nhất” của Nokia lại là bộ đôi tầm trung Nokia 6.1 Plus và Nokia 5.1 Plus, đồng thời ngày 21/8 cũng là thời điểm mà Nokia tung bộ đôi smartphone này ra thị trường toàn cầu.

Bộ đôi Nokia 6.1 Plus và 5.1 Plus không phải là những chiếc smartphone hoàn toàn mới, khi mà trước đó sản phẩm đã được trình làng tại thị trường Trung Quốc với tên gọi Nokia X6 và Nokia X5. Cả 2 sản phẩm đều sở hữu thiết kế không viền với màn hình “tai thỏ” tương tự như trên iPhone X.

Nokia 6.1 Plus sở hữu màn hình 5,8-inch với độ phân giải Full HD+ (2280x1080), bên trong là bộ vi xử lý Snapdragon 636 8 lõi, bộ nhớ RAM 4GB kèm bộ nhớ lưu trữ 64GB. Nokia cho biết sản phẩm được tích hợp trí tuệ nhân tạo có thể tối ưu hóa hiệu năng và cho tốc độ xử lý cao hơn 40% những sản phẩm trước đó.

nokia gay that vong voi chiec smartphone duoc trong doi nhat

Bộ đôi Nokia 5.1 Plus (trái) và 6.1 Plus (phải) là những “smartphone được trông đợi nhất” của Nokia

Trong khi đó Nokia 5.1 Plus sở hữu màn hình rộng 5,9-inch với độ phân giải HD+ (1520x720). Bên trong Nokia 5.1 Plus là bộ vi xử lý MediaTek P60, 8 lõi xung nhịp 2.0GHz, cùng với tùy chọn bộ nhớ RAM 3GB đi kèm bộ nhớ lưu trữ 32GB hoặc 4GB đi kèm bộ nhớ lưu trữ 64GB, cả hai đều hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ ngoài. Sản phẩm được trang bị thỏi pin có dung lượng 3.060mAh.

Cả 2 sản phẩm đều được trang bị cụm camera kép ở mặt sau, với Nokia 6.1 Plus là 2 camera 16 megapixel còn Nokia 5.1 Plus là camera 13 và 5 megapixel. Ở mặt trước, phiên bản 6.1 Plus có camera 16 megapixel còn phiên bản 5.1 Plus là camera 8 megapixel.

Hiện tại Nokia 6.1 Plus dự kiến sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 8 tới đây với mức giá 6.590.000 đồng, trong khi đó Nokia 5.1 Plus vẫn chưa có thời điểm chính thức xuất hiện tại Việt Nam.

Như vậy “chiếc smartphone được trông đợi nhất” của Nokia không phải là “bom tấn” Nokia 9 như nhiều người trông đợi và sự tồn tại của chiếc smartphone cao cấp này vẫn đang nằm trong vòng bí ẩn. Dù vậy Nokia đã thực sự khiến nhiều người cảm thấy thất vọng vì đã quảng cáo thái quá cho bộ đôi smartphone tầm trung của mình, thay vì ra mắt một phiên bản thực sự mới và cao cấp.

nokia gay that vong voi chiec smartphone duoc trong doi nhat Nokia sẽ trình làng smartphone được chờ đợi nhất vào ngày 21/8, “bon tấm” Nokia 9 xuất hiện?
nokia gay that vong voi chiec smartphone duoc trong doi nhat Nokia 8110 'quả chuối' hàng nhái giá 350.000 đồng

Dân trí

  • el-2024