"Nối vòng tay lớn" góp quỹ phòng chống Covid-19

08:50 | 19/09/2021

419 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chương trình nghệ thuật trực tuyến với chủ đề "Nối vòng tay lớn" do Sở Văn hóa Thể thao TP HCM, Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) và Quỹ Trịnh Công Sơn phối hợp tổ chức, dự kiến phát sóng trực tiếp vào ngày 26/9/2021 trên kênh HTV - Đài Truyền hình TP HCM.
Chương trình giao lưu nghệ thuật "Nối vòng tay lớn".

Với mục đích kết nối trái tim, động viên tinh thần tương thân tương ái, tôn vinh nỗ lực và sự hi sinh của các lực lượng tuyến đầu, thông qua chương trình, Ban tổ chức (BTC) mong muốn kêu gọi nguồn lực để mua và vận chuyển các thiết bị vật tư y tế, đóng góp vào Quỹ phòng chống Covid-19 do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP HCM quản lý.

Bên cạnh sự giúp sức của các tổ chức và cá nhân ở trong nước, chương trình còn nhận được sự đóng góp từ những tổ chức, chuyên gia trên toàn thế giới ở mọi lĩnh vực thông qua mạng lưới kết nối của Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) và Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài trực thuộc Bộ Ngoại giao.

Đại diện BTC cho biết, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn là Giám đốc âm nhạc của chương trình. Nghệ sĩ đã chuẩn bị được 80% nội dung trước khi đổ bệnh.

Trong kịch bản ban đầu, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đứng trước Nhà hát TP HCM, thổi saxophone bài Huyền thoại mẹ (Trịnh Công Sơn), tri ân những người mẹ làm bác sĩ, y tá. Do anh đột quỵ hôm 17/8, phải điều trị gần một tháng qua, BTC thay thế tiết mục khác. Trần Mạnh Tuấn sẽ góp mặt nếu sức khỏe cho phép.

"Sự nhiệt tình, tâm huyết của nghệ sĩ dành cho chương trình là điều khiến chúng tôi vô cùng cảm động. Ai cũng thắp lên hi vọng, nghệ sĩ sẽ mau chóng bình phục và có thể tham dự đêm nhạc diễn ra vào ngày 26/9 tới đây" - đại diện BTC cho hay.

Trước đó, tối 14/9, gia đình nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn thông báo tin vui anh đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm và đã dần tỉnh táo. Dù vẫn phải nằm trong phòng hồi sức cấp cứu nhưng việc nam nghệ sĩ hồi phục tốt sau khi đột quỵ được xem là một điều kỳ diệu.

Các thành viên Ban tổ chức mong nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn sớm bình phục để tham dự đêm nhạc "Nối vòng tay lớn".

Chương trình Nối vòng tay lớn sẽ được thực hiện theo hình thức cầu truyền hình trực tuyến kéo dài từ Bắc chí Nam, được kỳ vọng có thể đem tiếng hát đến người dân ở từng con hẻm, từng khu phong tỏa, khu cách ly, các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân Covid-19 và cả ở những nhà máy, để kết nối người dân trên cả nước cũng như kiều bào ở nước ngoài.

Đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng góp mặt trong chương trình sẽ đảm nhận mỗi người một điểm cầu, được kết nối với nhau để cùng thắp lên niềm tin về nhịp thở cuộc sống bình thường sẽ sớm trở lại. Các nghệ sĩ không chỉ biểu diễn mà đóng vai trò người kể chuyện, chia sẻ những tâm tư và nỗ lực từ các lực lượng tuyến đầu, người dân, đội ngũ tình nguyện trên nhiều mặt trận.

Những tháng vừa qua, các nghệ sĩ trong nước tham gia nhiều đêm nhạc cổ vũ tinh thần bệnh nhân, y bác sĩ. Họ cũng hưởng ứng phong trào sáng tác ca khúc gợi cảm hứng lạc quan, được khán giả đón nhận như: Sài Gòn ơi! Xin lỗi, cảm ơn (Tuấn Hưng - Khắc Việt), Cô Vi đi xa (Dế Choắt), Gửi vô Nam (Ánh Tuyết), Sài Gòn tôi thương (Xuân Phước - Quốc Vũ)... Ngoài biểu diễn văn nghệ, họ hỗ trợ các y bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm cho người tại địa điểm bị phong tỏa, tham gia công việc hậu cần ở khu cách ly, bệnh viện dã chiến như: cắt tóc, tặng lương thực, nhu yếu phẩm...