Nỗi ám ảnh từ những sinh linh bị chối bỏ…!

06:45 | 03/04/2014

8,743 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nạo phá thai không hề đơn giản, bởi ngày nối ngày nó vẫn đang là nỗi ám ảnh của biết bao người phụ nữ đã từng lầm lỡ. Và câu chuyện về sự oán hận của những hài nhi ở chương trình khảo nghiệm khoa học của 3 cơ quan Liên hiệp Khoa học UIA, Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an, Trung tâm Bảo trợ văn hóa kỹ thuật truyền thống khiến ai đã có cơ hội chứng kiến đều không thể bàng quan.

>> Người cứu rỗi các sinh linh bé bỏng

Năng lượng Mới số 309

Hài nhi cũng nổi giận

Cả tháng trời bị hành hạ bởi những cơn đau không rõ nguyên nhân, đi khám bệnh nhiều lần nhưng các bác sĩ cứ khám rồi lại bảo ra về vì không tìm ra bệnh, khiến chị P.T.H (Đống Đa, Hà Nội) trông như người mất hồn. Đã cả tháng nay, chị không ăn được lại mất ngủ, cứ chợp mắt là hình ảnh đứa trẻ mắt nhắm nghiền với khuôn mặt trắng bệch lại hiện lên khiến chị không nguôi ám ảnh. Ngờ rằng đây là đứa con mình vừa phá bỏ, chị T.H tìm đến cơ quan khoa học (số 1, Đông Tác, Kim Liên, Hà Nội) để cầu siêu cho đứa con chưa kịp làm người của mình... Đó là chuyện như “cơm bữa” mà Hội Liên hiệp UIA luôn phải chứng kiến.

Theo TS.KTS Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp UIA thì cơ quan này đã tiếp nhận cả trăm trường hợp như thế. Câu chuyện về sự oán hận của những hài nhi bị tước đoạt sự sống, chưa được siêu thoát nên cứ quẩn quanh bên người mẹ quấy phá là bình thường. Đã có những cô gái trẻ hay cả những phụ nữ trung tuổi, sau bao nhiêu năm vẫn bị ám ảnh bởi những lầm lỡ của mình.

Những tụ điểm nạo phá thai

TS Vũ Thế Khanh nhắc đến trường hợp chị K.B (Hưng Yên), dù đã 3 năm trôi qua nhưng hình ảnh cô gái tìm đến Liên hiệp UIA với tâm trạng hoảng loạn khiến ông nhớ mãi. Một cô gái có khuôn mặt thanh tú nhưng yếu ớt, cô đến và run rẩy kể về cơn ác mộng của mình. Mấy ngày liền cứ chợp mắt là cô mơ thấy một em bé túm váy cưới giận dữ kéo lại. Đây không phải lần đầu tiên, trước đó cô đã mơ thấy vậy khi chuẩn bị lên xe hoa vào lần đầu. Lần đó vì còn quá trẻ, nghĩ mình lo lắng quá sinh hoang tưởng nên cô gái này cho qua. Kết cục vài ngày sau, chồng chưa cưới đột ngột hủy hôn không lý do. Sau lần cưới hụt, rất khổ sở cô mới lấy lại được thăng bằng để chuẩn bị lên xe hoa lần hai, nhưng cô vẫn liên tiếp bị tra tấn bởi những cơn ác mộng tương tự lần đầu. Linh tính chuyện chẳng lành, rằng thai nhi mà cô đã có với người yêu đầu quấy quả, cô đã tìm đến đây cầu cứu. Đúng như dự đoán, khi vong nhi lên thì vanh vách kể tội mẹ và trách móc rằng: Chỉ mong sướng lấy phận mình mà không quan tâm gì đến con cái. Lúc này cô gái mới tá hỏa, rối rít xin lỗi và hứa sẽ “bù đắp” cho con thì em bé này mới nguôi giận. Sau lần đó, cô gái đã lấy chồng và năm nào cũng quay lại cầu siêu cho vong nhi.

Ở một trường hợp khác là chị M.T.H ở Bắc Ninh, vì “kế hoạch” mà chị đã phải bỏ đứa con “thừa” khi đi siêu âm là con gái. Cầu được ước thấy, một thời gian sau chị cũng sinh được cậu con trai. Nhưng mới được vài ngày mà cứ thấy con quấy khóc, không ăn, không ngủ, uống sữa vào lại nôn ra. Linh tính mách bảo, chị bèn đi gọi vong nhi thì em bé này lên bảo: Vì chị đẻ (mẹ - PV) quý con trai hơn mà nỡ giết con nên con bóp cổ thằng cún không ăn được đấy. Nghe thấy thế chị H tá hỏa. Phải hết lời ngọt nhạt giải thích rằng, thương lấy anh sinh, chị đẻ, vì gia đình đằng nội cần có người nối dõi nên mới phải dứt bỏ con. Kể lể, khóc mếu, van lạy vong nhi cả tiếng đồng hồ, vong nhi này mới chịu gật đầu không đùa nghịch nữa.

Đó chỉ là một trong rất ít những trường hợp mà TS Vũ Thế Khanh đã chứng kiến. Theo lời ông Khanh dẫn giải thì mỗi người có một lý do riêng để chối bỏ: Người vì hoàn cảnh gia đình, người vì lẫm lỡ, người vì lý do sức khỏe và cả cái tư tưởng cố hữu “trọng nam khinh nữ”... Nhưng xét cho cùng, vì bất cứ lý do gì thì phá bỏ hài nhi đều là có tội.

Nỗi đau còn tiếp diễn

Câu chuyện về sự nổi giận của những hài nhi đã được 3 cơ quan nói trên nghiên cứu từ lâu và những ai đã chứng kiến trực tiếp đều không thể bàng quan. Theo TS Vũ Thế Khanh thì việc các hài nhi báo oán cũng là chuyện bình thường, vì mỗi bào thai dù mới được thụ thai đều là những sinh linh. Việc có linh hồn hay không vẫn là chuyện tranh luận “vô tiền khoáng hậu” mà chưa ai dám khẳng định hay chối bỏ.

Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh rằng, đứa trẻ trong bụng mẹ đã biết cười, biết tỏ thái độ. Vậy mới có chuyện, khi người mẹ mang bầu phải luôn tạo cuộc sống tươi vui để không làm ảnh hưởng đến sự hình thành tâm lý cho trẻ. Vì thế người mẹ mới phải nghe nhạc vui, treo tranh đẹp, trong trường hợp treo tranh xấu thì đứa con cũng buồn rầu, ủ rũ đi. Vậy, rõ ràng tư tưởng của người mẹ ảnh hưởng rất lớn đến đứa trẻ nên ngay từ trong trứng nước đã là một sinh linh cần được nâng niu.

Điều này cũng cùng quan điểm của nhà Phật. Theo đạo Phật thì ngay từ khi bắt đầu thụ thai, bào thai đã là một mầm sống, là một sinh linh cần được bảo vệ. Một nhà tu hành cho biết: “Phật giáo quan niệm ý thức xâm nhập vào sinh vật ngay từ phút giây đầu tiên của sự thụ thai. Bởi lẽ đó mà phôi bào vẫn được coi như là một sinh vật. Cho nên chúng tôi xem hành động phá thai cũng giống như việc cướp đi sự sống của một con người”.

Nói về tội sát sinh, đạo Phật cũng chỉ ra 5 điều kiện: Một chúng sanh/ Ý thức hay biết đó là một chúng sanh/ Có ý định giết hại/ Tìm mọi cách để giết/ Kết quả là chúng sanh ấy bị chết. Cứ theo những điều kiện trên thì một bà mẹ đi phá thai là phạm giới, mắc tội lỗi rất lớn. Vì thế, một người sau khi phá thai xong thì đau khổ, lương tâm dằn vặt và mong muốn sám hối là điều dễ hiểu.

Thực tế đã rất nhiều người sau khi trót chối bỏ giọt máu của mình đã vô cùng hối lỗi. Có những người bị ám ảnh đến suốt cuộc đời, bị tòa án lương tâm giày xéo nên họ cầu xin được tìm gặp vong hồn như một sự cứu rỗi. Sự thật về sự nổi giận của những hài nhi khó định nghĩa và cũng khó có thể khẳng đinh trên cơ sở khoa học thực tiễn. Tuy nhiên, câu chuyện này lại để lại những giá trị đắt giá, bởi thực tại thế giới mà chúng ta đang sống vấn nạn nạo phá thai vẫn còn vô cùng nhức nhối. Nó đã không còn là chuyện riêng của mỗi người mà của mỗi quốc gia, bị xem là hành động phi đạo đức, thậm chí là tội giết người. Rất nhiều nước trên thế giới đã ban hành luật chống phá thai nhưng số ca nạo phá thai vẫn tăng lên từng ngày.

Riêng ở Việt Nam, dễ dàng tìm kiếm trên những tuyến phố với những dòng chữ: “Phá thai”, “Nạo hút thai”, “Phá thai bằng thuốc”… nổi bật trên những tấm biển quảng cáo như sự mời chào vô tâm. Ngày ngày vẫn từng đợt người lũ lượt kéo đến. Chỉ nhìn con số thống kê cơ quan Dân số - Kế hoạch hóa Gia đình rằng: Việt Nam là nước đứng thứ 5 trên thế giới và đứng đầu khu vực Đông Nam Á về tình trạng nạo phá thai. Đau lòng hơn, con số 1,2-1,6 triệu trẻ em được sinh ra lại tương ứng với từng đó hài nhi bị chối bỏ và trong số người đến nạo phá thai ấy thì số ở độ tuổi vị thành niên chiếm khoảng 20%...! Mỗi người sẽ nghĩ gì?

Chắc chắn ở độ tuổi này, những cô gái vị thành niên sẽ chẳng thể lường trước được những hậu quả như những câu chuyện kể trên. Và thực sự là, đã biết bao những cô gái nhận án vô sinh, bao cô gái vì những lầm lỡ tuổi trẻ để rồi tự tay truất quyền làm mẹ?

Huyền Anh