"Nổ" xin việc, "chạy án", nữ giáo viên nghỉ hưu lĩnh 16 năm tù

20:52 | 10/09/2018

680 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/9, TAND TP Hà Nội mở phiên xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Kim Dung (61 tuổi, ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội) mức án 16 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
no lo viec chay an nu giao vien nghi huu linh 16 nam tuTruy tố nguyên Thượng tá Công an lừa đảo trên 24 tỉ đồng
no lo viec chay an nu giao vien nghi huu linh 16 nam tuNghìn người mắc lừa thiếu tướng quân đội dỏm
no lo viec chay an nu giao vien nghi huu linh 16 nam tuBà nội trợ 'nổ' xin việc để chiếm đoạt hơn nửa tỉ đồng

Theo cáo trang truy tố, bị cáo Dung vốn là giáo viên đã nghỉ hưu. Dù không có khả năng xin việc, hay "chạy án", song bị cáo vẫn khoe khoang với mọi người rằng bản thân quen biết nhiều lãnh đạo nên có thể lo được cho các nạn nhân.

no lo viec chay an nu giao vien nghi huu linh 16 nam tu
Bị cáo Nguyễn Thị Kim Dung.

Cụ thể, cuối năm 2014, ông Quang (ở huyện Mỹ Đức) có con gái dự thi viên chức giáo viên và nghe việc Dung có "khả năng" lo đỗ nên tìm đến nhờ. Khoe có người quen làm tại Sở Nội vụ Hà Nội, Dung nhận lời và hứa sẽ giúp con ông Quang thi đỗ với chi phí 100 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, lấy lý do "việc thi tuyển khó khăn", Dung thu thêm của ông Quang 30 triệu đồng, song không thể lo cho con nạn nhân đỗ viên chức.

Hay như trường hợp của ông Nguyên (ở huyện Mỹ Đức). Đầu năm 2015, ông Nguyên có con gái tên H. thi công chức vào Bệnh viện Đa khoa Mỹ Đức nhưng không đỗ. Thông qua người quen, ông Nguyên tìm gặp Dung đặt vấn đề “lo lót” để con gái được vào cơ sở y tế địa phương làm việc. Quá trình “chém gió”, Dung ra giá 300 triệu đồng bằng phương thức làm đơn phúc tra kết quả thi.

Ông Nguyên sau đó đã đưa đủ số tiền 300 triệu “chạy” viên chức cho Dung. Thế nhưng, sau khi nhận tiền, Dung không có hành động gì để H. đạt được nguyện vọng. Không “chạy” được viên chức, ông Nguyên đòi lại tiền thì Dung trả lại 50 triệu đồng và hứa hẹn sẽ trả nốt số tiền còn lại.

Một trường hợp khác, năm 2016, ông Phong nghe được tin Dung có khả năng "chạy án" nên đã tìm tới nhờ vả. Ông Phong trình bày với Dung có hai người con bị TAND quận Đống Đa xét xử về tội cướp tài sản với mức án là 25-26 tháng tù và muốn nhờ xin cho con "trắng án". Dung nhận lời và ra giá lần lượt 250 triệu và 265 triệu đồng tương ứng với mức án. Ông Phong đã đưa cho bà này tổng cộng 415 triệu đồng, song không lo được.

Ngoài 3 trường hợp trên, cơ quan tố tụng xác định có 16 trường hợp khác mắc bẫy của Dung. Tổng cộng, bị cáo Dung chiếm đoạt hơn 3,5 tỉ đồng của 19 nạn nhân.

Mạnh Đỗ (T/H)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc