Nghệ An:

“Chạy án” giúp con, người mẹ mất hơn 300 triệu đồng

10:00 | 27/02/2020

145 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tú “nổ” mình có mối quan hệ quen biết có thể giúp “chạy án”. Tin lời người đàn ông này, bà T. đã nhiều lần đưa tiền để “cứu” con trai nhưng bất thành.

Ngày 27/2, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Ngô Trí Tú (SN 1985, trú phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

chay an giup con nguoi me mat hon 300 trieu dong
Chiếm đoạt hơn 300 triệu, Ngô Trí Tú bị bắt giữ sau hơn 1 năm bỏ trốn.

Giữa năm 2018, con trai chị T. (trú thị xã Hoàng Mai) bị Công an TP Vinh bắt giữ vì liên quan đến ma túy. Qua người quen giới thiệu, chị T. đến gặp Tú nhờ giúp đỡ.

Tú cho biết mình có nhiều mối quan hệ, có thể giúp chị T. “chạy án” cho con, chi phí 360 triệu đồng. Tú yêu cầu chị T. chuyển vào tài khoản 240 triệu để “lo liệu” công việc. Đến khi con trai bị khởi tố, tạm giam, chị T. vẫn tiếp tục tin tưởng, chuyển cho Tú thêm 63 triệu đồng theo yêu cầu của người đàn ông này.

Năm 2019, con trai chị T. bị đưa ra xét xử và tuyên phạt 6 năm tù. Chị T. nhiều lần yêu cầu Tú trả lại số tiền đã nhận nhưng không được đã làm đơn tố cáo hành vi của Tú đến cơ quan công an.

Ngô Trí Tú bỏ trốn khỏi địa phương. Mới đây, đối tượng lừa chạy án này bị Công an thị xã Hoàng Mai bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Đà Nẵng.

Theo Dân trí