Nổ lớn tại nhà máy hóa chất của Formosa ở Đài Loan, hơn 1 vạn người phải sơ tán

17:32 | 08/04/2019

515 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một vụ nổ gas vừa xảy ra tại một nhà máy thuộc Tập đoàn Formosa Plastics Group (FPG), một trong những nhà sản xuất nhựa lớn nhất châu Á vào chiều qua (7/4).

Các cảnh quay được đăng tải trực tuyến bởi các nhân chứng của vụ nổ.

Theo một số nguồn tin, vụ tai nạn xảy ra tại một nhà máy sản xuất hương liệu do Formosa Chemical and Fiber Corp, một công ty con của FPG, vào khoảng 2 giờ chiều qua.

Theo đó, một vụ nổ lớn kéo theo một đám khói dày đặc bốc lên bầu trời, các nhân viên cứu hỏa địa phương cho biết.

Trước đó, nhà máy hóa chất này đã bị chính quyền địa phương phạt sơ bộ khoảng 162.000 USD vì vi phạm các quy định ô nhiễm không khí.

Vụ cháy được báo cáo cho Sở cứu hỏa huyện Vân Lâm, Đài Loan vào lúc 2:05 chiều. Xe cứu hỏa và xe cứu thương cũng đã được điều đến hiện trường ngay sau đó.

Các nhân viên cứu hỏa cho biết, vụ nổ được nghe thấy bởi những người sống cách xa nhà máy tới 6 km.

Tuy nhiên, vụ hỏa hoạn nhanh chóng được kiểm soát mà không có thương tích theo báo cáo ban đầu, Chen Wen-yang, phó giám đốc trong bộ phận quản lý nhà máy của FPG cho biết.

no lon tai nha may hoa chat cua formosa o dai loan hon 1 van nguoi phai so tan
Vụ nổ xảy ra có thể do rò rỉ khí gas bởi đường ống khí đốt tự nhiên hóa lỏng bị gãy nứt.

Tờ Focus Taiwan cho biết, theo ông Chen, vụ nổ xảy ra có thể do rò rỉ khí gas bởi đường ống khí đốt tự nhiên hóa lỏng bị gãy nứt.

“Hoạt động tại nhà máy đã bị đình chỉ để kiểm tra tổng thể các đường ống”, ông Chen nói thêm.

Theo Tân Hoa Xã, hơn 10.000 người dân đã phải sơ tán sau vụ nổ này. Kính của các tòa nhà gần đó đã vỡ hoàn toàn và những ngôi nhà cách đó hàng km cũng bị rung chuyển, cảnh sát địa phương và lực lượng cứu hỏa cho biết.

Các cảnh quay được đăng tải trực tuyến bởi các nhân chứng cho thấy những đám khói đen dày đặc cuồn cuộn trên bầu trời, và những tiếng nổ lớn được nghe thấy từ nhà máy hóa chất này.

Zhang Li-shan, một thẩm phán tại quận Vân Lâm cho biết, bà đã chỉ đạo một đội đặc biệt xem xét vụ tai nạn và tăng cường giám sát ô nhiễm không khí để quyết định xem khói đen có gây hại cho con người hay không.

Theo Dân trí

no lon tai nha may hoa chat cua formosa o dai loan hon 1 van nguoi phai so tanTạo điều kiện để Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh hoạt động đúng quy định
no lon tai nha may hoa chat cua formosa o dai loan hon 1 van nguoi phai so tanThủ tướng tiếp tục yêu cầu Formosa rút kinh nghiệm nghiêm túc, sâu sắc
no lon tai nha may hoa chat cua formosa o dai loan hon 1 van nguoi phai so tanTổng cục Môi trường phản hồi việc "nhập chất thải Formosa để sản xuất xi măng"

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc