"Nổ" làm trong Bộ Quốc phòng để lừa đảo

07:45 | 27/05/2016

670 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 26/5, Công an huyện Yên Châu (Sơn La) đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Yên Châu đề nghị truy tố Vì Lâm Thao (31 tuổi, ở xã Chiềng On, huyện Yên Châu) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
no lam trong bo quoc phong de lua daoChủ tịch HĐQT doanh nghiệp 'rởm' lừa đảo chạy trường
no lam trong bo quoc phong de lua daoGiả danh công an lừa "chạy trường"
no lam trong bo quoc phong de lua daoLừa chạy vào trường công an, chiếm đoạt 10 tỉ đồng

Để thực hiện hành vi lừa đảo, Thao “nổ” mình là cán bộ làm ở vị trí quan trọng trong Bộ Quốc phòng và có khả năng xin được cho con em là người dân tộc thiểu số đi học các trường vũ trang nhân dân.

Tin tưởng, anh Mùa A Dơ (ở bản Huổi Siểu, xã Chiềng Đông, Yên Châu) nhờ Thao xin học cho con trai là Mùa A Giàng đi học. Thao yêu cầu anh Mùa A Dơ chuyển cho hắn số tiền 220 triệu đồng để “ngoại giao”, thì Mùa A Giàng được đi học trường công an nhân dân tại Hà Nội.

Sau khi nhận tiền, Thao hứa hạn cuối để nhập học của con anh Mùa A Dơ là ngày 30/11/2014, nếu không được sẽ trả lại tiền. Quá thời hạn nhập học đã lâu nhưng không thấy Thao nói gì, anh Mùa A Dơ tìm hỏi nhưng kẻ lừa đảo khất lần và né tránh.

Tương tự, Thao còn chiếm đoạt 350 triệu đồng của ông Hà Văn Kim (ở bản Nà Ngà, xã Chiềng Hặc, Yên Châu) nhờ xin cho con trai đi học. Anh Lò Văn Kiên (ở bản Tin Tốc, xã Tú Nang, Yên Châu) cũng bị Thao lừa số tiền 100 triệu đồng. Tổng số tiền đối tượng lừa đảo chiếm đoạt của 3 bị hại là 670 triệu đồng.

Sau khi lừa đảo, Thao trốn khỏi địa phương. Ngày 26/1/2016, Công an huyện Yên Châu đã ra quyết định truy nã đối tượng. Ngày 5/6, Công an huyện Yên Châu phối hợp với Công an Hà Nội bắt giữ Thao khi hắn đang lẩn trốn tại Hà Nội.

Minh Tùng