Scandal dàn xếp kết quả Giọng hát Việt – The Voice

Niềm tin lấy lại từ đâu?

09:22 | 13/09/2012

894 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Kẻ xấu muốn chứng minh mình là người tốt bị oan thì phải có bằng chứng thuyết phục, Cát Tiên Sa chưa đưa ra những bằng chứng thì đừng mong lấy lại niềm tin đã mất!

Sau khi scandal dàn xếp kết quả The Voice xảy ra vài ngày thì ngày 12/09 phía đại diện đài truyền hình Việt Nam VTV, đơn vị phối hợp với Cát Tiên Sa thực hiện chương trình, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký Biên tập mới đưa ra những phát ngôn chính thức về vụ việc. Theo đó sự việc vẫn được kết luận như phía Cát Tiên Sa đưa ra trước đây rằng: những email, câu nói trong clip là có thật trong những ngữ cảnh khác nhau đã được cắt ghép và trình bày theo ý đồ và có kịch bản rất rõ ràng. BTC khẳng định Phương Uyên không có và không thể dàn xếp kết quả vì các HLV là những ca sĩ có uy tín, có chính kiến và lòng tự trọng nghề nghiệp cao, họ là người quyết định cuối cùng về kết quả chọn thí sinh. Giám đốc âm nhạc Phương Uyên không có lỗi về mặt chuyên môn.

Đó là cách giải thích của VTV về vụ việc, chắc chắn cách giải thích này sẽ còn gây nhiều tranh cãi vì không thể làm thỏa mãn dư luận đang nóng vì câu hỏi đâu là sự thật chưa được giải bày!

Nói clip sai sự thật nhưng ông Minh, Giám đốc Cát Tiên Sa chưa không ra bằng chứng

Cát Tiên Sa là đại diện phải cho khán giả biết chính xác nhất đâu là sự thật bằng những bằng chứng cụ thể nếu muốn lấy lại niềm tin của khán giả. Biện minh bằng lời nói cho một việc làm sai là hết sức dễ dàng mà bất cứ kẻ xấu cũng có thể; nhưng điều quan trọng nhất để chứng minh kẻ xấu ấy là người tốt bị nghi oan thì phải có bằng chứng thuyết phục! Cát Tiên Sa luôn nói mình tốt nhưng bằng chứng nào, cơ sở nào để nói rằng clip dàn xếp kết quả, chèn ép thí sinh là sai sự thật thì chưa hề đưa ra.

Đáng lên án hơn nữa là họ luôn nói mình không sai, còn báo chí mới là kẻ xấu đã đưa tin làm tổn hại chương trình. Nhưng ông chủ Cát Tiên Sa quên rằng khi sự việc xảy ra, không ai có thể liên hệ được với người có trách nhiệm để nói rõ ràng sự việc mà đợi đến hai cuộc họp kín sau đó thì các người trong cuộc mới phát ngôn! Cát Tiên Sa kêu gọi khán giả hãy tin họ nhưng tin vào cái gì khi niềm tin của họ đã mất đi quá nhiều? Đó chắc chắn không phải là lời nói suông!

Trong phát ngôn từ VTV, ông Hà Nam nói: “VTV đã nhiều lần khẳng định là sẽ chịu trách nhiệm về toàn bộ nội dung chương trình được phát sóng, dù đó là chương trình liên kết sản xuất với các công ty truyền thông. 

Ban biên tập được giao nhiệm vụ giám sát nội dung chương trình phải chịu trách nhiệm trước Tổng Giám đốc về điều này. Đơn vị tổ chức nào tham gia làm chương trình mà vi phạm sẽ bị xử lý rất nghiêm khắc. Tuỳ mức độ mà những vi phạm này không chỉ bị VTV xử lý dừng chương trình, bồi thường thiệt hại mà còn phải đối mặt với luật pháp”.

Trách nhiệm của VTV trong vụ việc này là quá rõ ràng không có gì bàn cãi. Song, thực hiện trách nhiệm ấy như thế nào thì hiện tại VTV chỉ mới dừng lại ở lời nói! Khán giả mong họ sẽ có những hành động cụ thể để giải quyết thỏa đáng khủng hoảng này.

Họ liệu có quyền quyết đinh kẻ ở người đi hay chỉ là con rối?

Trách nhiệm của Phương Uyên trong sự việc là quá rõ ràng thì tới nay vẫn chưa có một động thái nào xử lý trường hợp này. Trong cuộc họp báo chính thức của Cát Tiên sa về vụ việc vào ngày 11/9, phía Cát Tiên Sa liên tiếp đưa ra những lời bênh vực Phương Uyên và quyết định vẫn giử chị ở lại, và mọi chuyện ồn ào như chưa từng xảy ra! Phương Uyên ở lại hay ra đi điều đó hoàn toàn không quan trọng nhưng quan trọng hơn hết chính là cách hành xử kiểu “tất cả chúng tôi đều là người tốt còn báo chí mới là kẻ xấu” của đại diện Cát Tiên Sa là điều không thể chấp nhận được!

Công chúng, hẳn rất bức xúc vì cách giải quyết là đối đầu và lấp liếm của ông chủ The Voice, Cát Tiên Sa. Nhưng một khi công chúng không biến những bức xúc ấy thành hành động cụ thể thì việc trông chờ vào lương tâm của những ông chủ hay sự công bằng và trong sạch của các chương trình truyền hình như The Voice hẳn là một điều xa xỉ. Và khi ấy sẽ còn nhiều những chương trình ra đời và hốt tiền từ sự gian dối như thế!

Linh Lan 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.