Niềm cảm hứng mang tên H’Hen Niê

14:18 | 18/12/2018

418 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Xuất sắc lọt vào Top 5 chung cuộc của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe 2018, H’Hen Niê đang tạo nên một nguồn cảm hứng tươi mới về nhan sắc Việt hôm nay.  

Thật ra thì ngay từ khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2018 hồi đầu năm nay, H’Hen Niê đã là một nhân vật của truyền thông rồi. Có thể nói, vẻ đẹp của cô khác biệt so với “chuẩn” của các hoa hậu đã đăng quang trước đây, H’Hen cuốn hút không chỉ ở ngoại hình mà còn ở sự lộng lẫy trong tâm hồn cô.

niem cam hung mang ten hhen nie
H'Hen Niê rạng rỡ trong đêm Chung kết Miss Universe

H’Hen là một hoa hậu không hàng hiệu, không chiêu trò, ở cô người ta chỉ thấy sự quá đỗi giản dị, mộc mạc và chân thành. Hơn hết, cách đối nhân xử thế của cô càng tạo nhiều thiện cảm. Còn nhớ lúc mới đăng quang, một số người đã dè bỉu nhan sắc của H’Hen. Đáp lại những lời lẽ đó, H’Hen chỉ nhẹ nhàng rằng: “Em không thấy tổn thương... Những điều mà mọi người nói, kể cả những câu mà mọi người cho là xúc phạm em, nhưng em nghĩ đó đều là đóng góp vì em trưởng thành từ những điều đó”!

Rồi như mới đây, dư luận cho rằng việc H’Hen Niê không có mặt trong Top 3 chung cuộc của Miss Universe 2018 là do lỗi của phiên dịch đã dịch không đầy đủ, trọn vẹn phần trả lời ứng xử của cô. Vẫn với trái tim nồng nàn thuở nào, H’Hen kêu gọi mọi người nên gửi lời cảm ơn đến chị ấy thay vì trách móc. Rằng có thể lỗi là do cô trả lời quá nhanh và dùng từ ngữ rất địa phương trong khi chị phiên dịch sống ở Mỹ nên không nắm bắt được.

“Tôi có mặt ở vị trí đó, cũng như thời điểm đó, một phần nhờ sự hỗ trợ của chị ấy… Nếu chị ấy dịch tốt mà duyên của tôi chỉ tới đó, thì kết quả cũng vậy thôi” - H’Hen nói.

niem cam hung mang ten hhen nie
Hoa hậu H'Hen Niê cúi đầu cảm ơn người phiên dịch đêm thi Chung kết

Hen không hề giận dữ hay bức xúc, H’Hen nói bằng những lời rất thật lòng, không màu mè, hoa mĩ. Có lẽ, chỉ ở những con người đã đủ trưởng thành mới có được tâm thế đó và cũng chỉ ở những con người đang dồn hết tâm trí của mình vào những lý tưởng tốt đẹp của cuộc sống, khi đó mọi thị phi với họ cũng chỉ là gió thoảng mây trôi.

Cho đến bây giờ, người chê bai nhan sắc H’Hen chắc vẫn còn. Thật ra, điều đó cũng không có gì là lạ bởi đẹp - xấu xưa nay vốn là cặp phạm trù không có tính bất biến, đẹp với người này nhưng xấu với người kia cũng là lẽ thường tình. Song, sẽ không ai có thể phủ nhận vẻ đẹp tâm hồn và bản lĩnh của H’Hen, nhất là sau những gì cô thể hiện và đạt được ở đấu trường nhan sắc lớn nhất nhì hành tinh Miss Universe tại Thái Lan vừa qua.

Sáng ngày 17/12, H’Hen Niê đã vượt qua 94 người đẹp khác để có mặt trong Top 5 thí sinh xuất sắc nhất. Đây cũng chính là thành tích cao nhất của đại diện Việt Nam từ khi tham gia đấu trường nhan sắc này nhiều năm trước.

niem cam hung mang ten hhen nie
H'Hen vào Top 5 chung cuộc Miss Universe 2018

Thành công của hoa hậu người Êđê này được các chuyên gia sắc đẹp đánh giá là rất thuyết phục, họ cho rằng kết quả đó hội tụ từ nhiều yếu tố, trong đó, quan trọng bậc nhất chính là từ sự giản dị và chân thật của cô. Rồi các chuyên gia nhan sắc còn cho rằng, từ thành tích của H’Hen, Việt Nam nên thay đổi cách chọn hoa hậu đại diện thi quốc tế.

Không biết từ đây việc chọn người đẹp đi thi quốc tế sẽ thay đổi thế nào, song, vấn đề đáng quan tâm hơn là liệu nhan sắc Việt sắp tới có H’Hen Niê nào khác để mà chọn hay không!

Có thể nói, giữa cơn buồn chán về các nhan sắc Việt, H’Hen đã xuất hiện như cơn gió xuân mát lành. Cô không chỉ là một hoa hậu theo cách hiểu đơn giản là một người đẹp có danh hiệu, Hen đã vượt thoát ra khỏi điều đó và trở thành niềm cảm hứng tích cực về nhan sắc hôm nay.

Trúc Vân

niem cam hung mang ten hhen nie Pha hất váy, xoay người duyên dáng của H'Hen Niê không được xuất hiện trên sóng truyền hình
niem cam hung mang ten hhen nie H’Hen Niê khoe vòng 3 nóng bỏng trước thềm bán kết Miss Universe 2018
niem cam hung mang ten hhen nie Bất ngờ với mái tóc dài của Hoa hậu H’Hen Niê