Những vai diễn kinh điển từng khiến diễn viên muốn... bỏ vai!

22:03 | 19/07/2018

4,961 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tính cách éo le của nhân vật chính là nguyên nhân chủ yếu khiến ngay cả diễn viên đảm nhận cũng chán ngán không thua gì khán giả. 

Sở Vũ Tiêm của "Cùng ngắm mưa sao băng"

nhung vai dien kinh dien tung khien dien vien muon bo vai

Vai diễn đầu tay trên màn ảnh của Trịnh Sảng và cũng chính là vai diễn mà cô nàng không muốn nhắc đến nhất. Sở Vũ Tiêm của "Cùng ngắm mưa sao băng" là vai diễn mang đến thành công cho Trịnh Sảng, giúp cô trở thành ngôi sao mới của màn ảnh xứ Trung khi chỉ mới 19 tuổi, sở hữu lượng fan khủng.

Không ngoa khi nói vai diễn này đã góp công lớn giúp Trịnh Sảng trở thành "Công chúa gây bão mạng xã hội".

nhung vai dien kinh dien tung khien dien vien muon bo vai
Sở Vũ Tiêm là vai diễn mang Trịnh Sảng đến với khán giả

Tuy nhiên, khi nhắc đến vai diễn này, Trịnh Sảng cho rằng cô hoàn toàn không thích tính cách của Sở Vũ Tiêm. Nàng tiểu hoa đán còn cho rằng đầu óc của Sở Vũ Tiêm rất có vấn đề. Suy nghĩ và quan điểm sống của nhân vật này vô cùng kỳ quái, vốn dĩ không thể tồn tại nổi ở thế gian. Đây cũng là nguyên nhân mà Trịnh Sảng luôn không thích nhắc đến Sở Vũ Tiêm cũng như bộ phim đầu tay mang lại thành công cho mình.

Sam Thái của "Vườn sao băng 2001" bản Đài Loan

nhung vai dien kinh dien tung khien dien vien muon bo vai

Vai nữ chính của "Vườn sao băng" cũng từng khiến cả Từ Hy Viên phải chán ghét dù là vai diễn kinh điển trong sự nghiệp của mình. Phiên bản Sam Thái của Từ Hy Viên còn từng được đánh giá là hoàn hảo nhất từ trước cho đến nay mà khó ai có thể vượt qua nổi.

Tuy nhiên, nhắc đến vai diễn này, chính Từ Hy Viên cũng cho rằng cô từng muốn bỏ vai.

nhung vai dien kinh dien tung khien dien vien muon bo vai

Từ Hy Viên cho rằng tính cách Sam Thái không hề hiền lành.

Lý do Từ Hy Viên đưa ra là Sam Thái xứng đáng nhận sự "ném đá" từ cư dân mạng, cô không cách nào thông cảm được với tính cách của nhân vật này. Đại S cho biết trong cảm nhận của cô thì Sam Thái không hề ngây thơ như vẻ bề ngoài hiền lành, thật sự nhân vật này rất có tâm kế, còn có chút mưu mô.

Thế nhưng dù không thích nhân vật mình đóng thì Từ Hy Viên vẫn cố gắng nhập vai để diễn xuất sắc Sam Thái.

Tiểu Yến Tử của "Hoàn Châu Cách Cách"

nhung vai dien kinh dien tung khien dien vien muon bo vai

Tiểu Yến Tử không chỉ là vai diễn kinh điển nhất trong sự nghiệp của Triệu Vy mà còn là vai diễn được yêu thích nhất nhì Châu Á. "Hoàn Châu Cách Cách" còn là bộ phim của tuổi thơ thế hệ 8x. Khán giả ấn tượng với đôi mắt to tròn, tính cách hoạt bát, hài hước của Tiểu Yến Tử do Triệu Vy đóng trong bản phim này.

nhung vai dien kinh dien tung khien dien vien muon bo vai
Triệu Vy thấy xấu hổ khi xem lại vai diễn Tiểu Yến Tử với diễn xuất quá tệ của mình

Tuy nhiên, Triệu Vy từng cho biết rằng cô không hề thích nhân vật Tiểu Yến Tử mà mình đóng trong chương trình "Nhà hàng Trung Hoa". Thế nhưng không giống những diễn viên khác, Triệu Vy cho rằng khi diễn Tiểu Yến Tử cô đã không có tiết chế, diễn lố lăng không giống ai. Trong khi đó đại đa số diễn viên lúc bấy giờ đều có cách diễn tinh tế hơn hẳn.

Triệu Vy còn tự nhận xét rằng diễn xuất của mình lúc đó vô cùng tệ, nhìn lại cảm thấy xấu hổ vô cùng.

Phong Linh