Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 8/8 - 13/8

15:00 | 13/08/2022

1,595 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà chức trách Đức xem xét dỡ bỏ lệnh cấm fracking; tập đoàn hóa dầu Trung Quốc vừa công bố một phát hiện dầu lớn... là những điểm nhấn trên bức tranh thị trường năng lượng toàn cầu tuần qua.
Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 8/8 - 13/8

1. Các cuộc tranh luận ở Đức lại nổi lên về việc liệu nền kinh tế lớn nhất châu Âu - bị ảnh hưởng nặng nề bởi nguồn cung cấp khí đốt của Nga - có nên xem xét dỡ bỏ lệnh cấm fracking, The Globe and Mail đưa tin.

Fracking đối với khí đá phiến ở Đức đã bị cấm kể từ năm 2017.

2. Dầu thô hỗn hợp ESPO của Nga được vận chuyển đến châu Á gần đây đã chứng kiến ​​các giao dịch giao ngay ngang bằng với các chuẩn dầu của Trung Đông. Đây là dấu hiệu cho thấy loại dầu mà Nga đang vận chuyển ra khỏi cảng Viễn Đông Kozmino đang phục hồi về giá trong bối cảnh nhu cầu cao từ các khách hàng hàng đầu là Trung Quốc và Ấn Độ.

Các nguồn tin giao dịch nói với Reuters rằng, ít nhất hai chuyến hàng ESPO được tải trong hai tháng tới đã được bán với giá ngang bằng với chuẩn của Dubai.

3. Tập đoàn hóa dầu nhà nước của Trung Quốc, Sinopec, cho biết họ đã phát hiện ra một mỏ dầu lớn ở lòng chảo Tarim, có trữ lượng 1,7 tỷ tấn dầu.

Khám phá này là kết quả của quá trình thăm dò ở mỏ dầu khí Shunbei, được cho là một trong những mỏ thương mại sâu nhất trên thế giới, ở khu vực Tân Cương.

4. Bộ trưởng Công nghiệp Nhật Bản Koichi Hagiuda mới đây đã yêu cầu hai công ty Mitsui và Mitsubishi, vốn là cổ đông nhỏ tại Dự án Sakhalin-2, xem xét việc tiếp tục dự án, nói rằng ông sẽ thảo luận vấn đề này với Giám đốc điều hành của Mitsubishi trong những ngày tới.

Trước đó, ông Hagiuda từng nói rằng Dự án Sakhalin-2 là cực kỳ quan trọng đối với việc cung cấp năng lượng ổn định cho Nhật Bản, và về cơ bản nước này sẽ tiếp tục duy trì cổ phần.

5. Các nguồn tin trong ngành lọc dầu nói với Reuters hôm 8/8 rằng, các nhà chức trách Trung Quốc có kế hoạch triển khai một đợt điều tra thuế mới đối với các nhà máy lọc dầu tư nhân.

Các cuộc điều tra thuế mới có thể bắt đầu vào cuối tháng 8, sẽ gây thêm áp lực giảm đối với sản lượng nhiên liệu ở Trung Quốc, nơi nhu cầu giảm vào đầu mùa hè do việc phong tỏa liên quan đến Covid-19.

Bình An