Những sai lầm tai hại khi tẩy da chết

07:00 | 11/05/2014

1,580 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tẩy da chết cho cơ thể và khuôn mặt là khâu làm đẹp cần thiết, làm sạch da mặt, đồng thời giúp da bạn thẩm thấu các loại dưỡng ẩm, nuôi dưỡng da tốt hơn. Tuy nhiên, có rất nhiều sai lầm tai hại mà chị em không biết khi tẩy da chết.

Tẩy da chết chỉ làm mòn và mỏng da

Một số tẩy da chết sai cách, một số lại nghĩ rằng tẩy da chết chỉ làm mòn và mỏng da, như vậy sẽ không tốt cho da. Nhận định này hoàn toàn sai. Tẩy tế bào chết là một công việc quan trọng trong quá trình làm đẹp. Khi chúng ta tẩy da chết, chúng ta đã tự động tạo ra sự tái tạo da. Bởi vì tế bào mới được kích thích để trồi lên bề mặt da, thay thế những tế bào chết vừa được lấy đi, giúp làn da sáng và đẹp hơn.

Tẩy da chết chỉ dành cho làn da đang bị lão hóa

Da của chúng ta lão hóa từng ngày. Ở tuổi 30, chu trình thay da chậm hơn nên quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Những tế bào chết còn sót lại sẽ khiến làn da bị xỉn màu, bong tróc. Bạn có thể làm chậm quá trình lão hóa bằng cách tẩy da chết một cách khoa học, thực hiện càng sớm càng tốt.

Áp dụng kem tẩy da chết ở mặt cho toàn thân

Mặt nạ tẩy da chết (face scrub) không đủ mạnh để loại bỏ da chết ở toàn thân, và ngược lại, kem tẩy da chết toàn thân quá mạnh so với vùng da mặt. Bạn nên tìm hiểu kỹ về các loại scrub trước khi áp dụng.

Tẩy da chết mà không làm ẩm da

Một số người có thói quen tẩy da chết trước khi bước chân vào bồn tắm. Một số người ngược lại. Sự thật thì khi tẩy da chết tại những phần da trên mặt, cổ, ngực... thì bạn nhất thiết phải làm ẩm da bằng nước ấm trước khi tẩy da chết. Tuy nhiên, khi tẩy da chết cho cơ thể, bạn có thể áp dụng phương pháp khô: chà xát cơ thể để làm bong hết các tế bào da chết trước tiên, sau đó mới tắm lại cho sạch bằng xà bông, để các dưỡng chất trong xà bông thấm vào da triệt để hơn.

Càng mạnh tay càng tốt

Càng nhẹ tay thì càng tốt. Việc kỳ cọ quá mạnh dễ làm da tổn thương, và làm nhão các cơ.

Không quan tâm đến loại da

 

Với mỗi loại da khác nhau, số lần tẩy tế bào chết không giống nhau. Với da nhờn nên tẩy 1 tuần/lần. Da thuộc loại trung tính hoặc hỗn hợp thì có thể thực hiện 2 tuần/lần. Với loại da khô thì 1 lần/tháng được nhiều chuyên viên cho là phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, da thường thì sử dụng sản phẩm tẩy tế bào dạng gel, da nhờn phù hợp với sản phẩm có chứa những hạt cát li ti, da khô nên tẩy bằng nguyên liệu từ thiên nhiên như trái cây…

Da bị mụn thì càng nên chăm tẩy da chết

Đây là sự chăm chỉ tai hại. Bởi nó càng làm đầy vi khuẩn, kích thích lỗ chân lông giãn to và những mụn mủ ngày càng lan ra nhiều hơn.

Bỏ quên đôi môi

Đôi môi dễ bị lãng quên trong quá trình bạn tẩy da chết, vì thế hãy chú ý đừng bỏ qua việc tẩy tế bào chết cho chúng. Làm sạch lớp biểu bì chết sẽ làm đôi môi của bạn trở nên hồng hào và mềm mại hơn. Bạn cũng có thể sử dụng một chiếc bàn chải mềm cho công việc này.

Ngọc Linh (tổng hợp)