Những quy định kì dị của LHP Cannes

16:12 | 20/05/2015

1,252 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cannes được coi là LHP có nhiều quy định khắt khe và kì cục đối với khách mời.

Cấm chụp ảnh “tự sướng”

Quy định này được công bố ít ngày trước LHP Cannes 2015 vì lý do đảm bảo trật tự, thời lượng di chuyển trên thảm đỏ và không làm ảnh hưởng đến người xung quanh. Đây là lần đầu tiên LHP Cannes có quy định này. Mặc dù vậy, ban tổ chức cũng nhấn mạnh, họ kêu gọi ý thức của các khách mời chứ không can thiệp thô bạo nếu xảy ra vi phạm.

Aishwarya Rai và Eva Longoria chụp ảnh "tự sướng" trên thảm đỏ LHP 2015

Giám đốc LHP Cannes - ông Thierry Fremaux công bố lệnh cấm với báo chí và gọi những bức hình “tự sướng” bằng điện thoại là “nực cười và kinh tởm”.  Fremaux phát biểu: “Chụp selfie là kiểu chụp hình phá nét nhất và khiến khuôn mặt xấu nhất. Tôi không hiểu sao ai cũng thích kiểu chụp ảnh này, kể cả những ngôi sao lớn. Nhưng xin mọi người thông cảm, Cannes là liên hoan phim lớn, chúng tôi muốn Cannes diễn ra có quy củ và thật chuyên nghiệp”.

Diễn viên Eva Longoria chụp ảnh và đưa lên trang cá nhân

Trong mấy ngày đầu LHP, hầu như không có ngôi sao nào cố tình “phá luật”, nhưng ngày 17/5 vừa qua, Hoa hậu Thế giới 1994 Aishwarya Rai và nữ diễn viên Eva Longoria đã vô tư chụp selfie bất chấp quy định của LHP Cannes

Buộc sao nữ đi giày cao gót

Thông tin Cannes 2015 “nói không” với sao nữ đi giày bệt đã thu hút sự chú ý rất lớn từ cộng đồng mạng. Cụ thể, nhiều vị khách nữ, trong đó có người đã ngoài 50 và cả người không đủ điều kiện sức khỏe để đi giày cao gót đã bị bảo vệ chặn lại không cho vào chỉ vì họ đi giày bệt.

"Đồng phục" giày cao gót của các sao nữ

Lucie, 21 tuổi, một khách mời của Cannes 2015 chia sẻ, vào tối Chủ nhật vừa rồi khi tham dự buổi công chiếu bộ phim Sea of Trees, do không thể đi được giày cao gót nên cô đã chọn một đôi giày bệt màu bạc thật đẹp và nghĩ rằng việc này không vi phạm nội quy trang phục tại LHP. Tuy  nhiên, nhân viên bảo vệ đã nói rằng đôi giày của cô vừa vi phạm nội quy về màu sắc (không phải màu đen) và còn không phải là giày cao gót, bởi vậy cô không thể có mặt trên thảm đỏ của buổi công chiếu.

Thành viên đoàn làm phim Carol trên thảm đỏ vấp ngã vì giày cao gót

Một nạn nhân khác là Vicci Ho cũng bị bảo vệ từ chối cho tham gia buổi chiếu phim mặc dù cô đã giải thích rõ rằng mình bị đau mắt cá chân và không thể đi giày cao gót. Asif Kapadia, đạo diễn Amy - bộ phim về cuộc đời của nữ ca sỹ quá cố Amy Winehouse cho biết ban đầu, vợ anh cũng bị bảo vệ không cho vào vì cô đi giày bệt.

Ban tổ chức LHP Cannes không bình luận với báo chí về sự việc này, nhưng khẳng định đi giày cao gót là bắt buộc với các buổi sự kiện thảm đỏ.

Sao nam có đồng phục tuxedo

Giống như quy định cho các quý bà, những quý ông dự các buổi chiếu phim trong khuôn khổ LHP Cannes buộc phải mặc bộ vest tuxedo trên thảm đỏ. Nhiều người cho rằng Cannes là nơi mà mọi người đều hành động một cách điên rồ nhưng... trong một bộ tuxedo.

Các sao nam tại LHP Cannes 2015

Đạo diễn người Burkina Faso từng học được bài học đắt giá. Người thắng giải đặc biệt của ban giám khảo cho bộ phim Tilai năm 1990 từng phá lệ diện trang phục truyền thống lên thảm đỏ. Mặc dù rất phong cách, bộ đồ của ông giống đồ ngủ hơn lễ phục và ông đã bị từ chối vào rạp chiếu phim.

Cấm tạo dáng quá lâu

Tại LHP Cannes 2013, Lady Victoria Hervey - người mẫu nước Anh xuất hiện tại buổi công chiếu bộ phim Blood Ties của Pháp trong bộ váy ren khoét sâu ngực, xẻ cao đùi và mải mê tạo dáng, khoe chân trước rừng ống kính, quá thời gian cho phép.

Lady Victoria Hervey bị mời ra khỏi thảm đỏ

Một nhân viên an ninh xuất hiện nhắc nhở cô nên rời đi để nhường chỗ cho nhiều ngôi sao khác đang tiến vào. Tuy nhiên, người mẫu Anh có gốc gác quý tộc vẫn không nghe theo khiến nhân viên buộc phải mời Lady Victoria Hervey ra khỏi thảm đỏ. Nhiều nguồn tin cho biết, Lady Victoria lập tức đấu khẩu với người bảo vệ: “Anh có biết tôi là ai không vậy?”. Nhân viên an ninh tỏ ra cương quyết khi nói anh không quan tâm cô là ai, chỉ biết cô đang làm “ách tắc” thảm đỏ.

Dương Mịch bị mời ra khỏi thảm đỏ Cannes 2012 và có thái độ không đẹp

Lady Victoria không phải là người đầu tiên trở thành trò lố trên thảm đỏ Cannes vì mải tạo dáng. Năm 2012, nữ diễn viên Trung Quốc Dương Mịch cũng gây ồn ào khi bị nhân viên an ninh nhắc nhở vì tạo dáng quá lâu trên thảm đỏ.

Anh Anh (tổng hợp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps