Những lợi ích của quả bơ với sức khỏe

14:32 | 31/07/2018

1,356 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quả bơ có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe như giảm cholesterol xấu, cải thiện thị giác, phòng chống ung thư…
nhung loi ich cua qua bo voi suc khoeLý do nên ăn đu đủ thường xuyên
nhung loi ich cua qua bo voi suc khoe8 lợi ích ít biết của trái dứa
nhung loi ich cua qua bo voi suc khoeMặt nạ quả bơ, giải pháp cho da ngày đông

Quả bơ là thực phẩm rất giàu các chất dinh dưỡng lành mạnh, như kali, axit béo omega-3, lutein... Trong 100 gram bơ có 26% vitamin K, 20% folate, 14% vitamin B5, 13% vitamin B6, 17% vitamin C, 14% kali, và 10% vitamin E.

nhung loi ich cua qua bo voi suc khoe

Cùng tìm hiểu những lợi ích của quả bơ với sức khỏe:

Giúp điều chỉnh huyết áp

Với hàm lượng cao axít folic và kali có trong trái bơ sẽ giúp điều chỉnh huyết áp và chống đột quỵ, cũng như ngăn ngừa những vấn đề về tim và các bệnh liên quan đến hệ tuần hoàn.

Giảm cholesterol gây hại

Thành phần axít oleic và linoleic chứa trong trái bơ có tác dụng làm giảm mức cholesterol xấu (LDL) và gia tăng lượng cholesterol có ích cho cơ thể. Trong thành phần quả bơ còn chứa beta-sitosterol - hợp chất có khả năng làm giảm cholesterol, bảo vệ sức khỏe. Một nghiên cứu tiến hành trên 45 người đã cho thấy ăn một quả mỗi ngày sẽ giúp giảm tỉ lệ chất béo xuống khoảng 17% chỉ trong vòng một tuần.

Hấp thụ hiệu quả các chất dinh dưỡng khác

Quả bơ có chứa hàm lượng chất béo cao, giúp dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất khác như vitamin A, K, D, E. Vì vậy, thêm bơ vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp cơ thể hấp thụ các vitamin tan hiệu quả hơn.

nhung loi ich cua qua bo voi suc khoe

Trị loét bao tử

Bơ giúp làm dịu phần bề ngoài nhạy cảm, niêm mạc của bao tử và tá tràng, do vậy sẽ có tác dụng điều trị hiệu quả các vết loét.

Cải thiện khả năng thị giác

Các chất antioxidants chứa trong trái bơ giúp trung hòa các gốc tự do, cải thiện thị giác và phòng tránh các bệnh về mắt, như bệnh loạn thị, bệnh tăng nhãn áp và bệnh đục thủy tinh thể. Trong bơ có chứa lượng lutein carotene cao hơn bất cứ loại trái cây nào khác. Chất này giúp chống sự thoái hóa thành các vết đen, bệnh đục nhân mắt và một số bệnh về mắt liên quan đến tuổi thọ.

Ngăn ngừa sạn thận

Chất kali chứa nhiều trong trái bơ giúp làm giảm lượng can-xi bài tiết qua đường nước tiểu, nhờ thế sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh sạn thận.

Giúp tim khỏe mạnh

Một ly bơ có chứa 23% folate, chất đã được chứng minh có tác dụng giảm nguy cơ do bệnh tim gây ra so với những người không ăn. Vitamin E và glutathione có trong bơ cũng rất tốt cho tim của bạn.

nhung loi ich cua qua bo voi suc khoe

Phòng chống bệnh ung thư

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Ohio (Mỹ) cho rằng các hợp chất hóa học trong quả bơ có hoạt tính kiềm hãm sự phát triển các tế bào tiền ung thư và tế bào ác tính ở vòm họng, ung thư tuyến tiền liệt… Thêm vào đó, do bơ chứa nhiều beta caroten - một chất có khả năng chống ô xy hóa cao, nên nó rất có lợi trong hỗ trợ điều trị ung thư. Vì thế, tác dụng của quả bơ là có thể phòng chống được các bệnh ung thư như: ung thư thận, ung thư vú, ung thư miệng, ung thư tiền liệt tuyến.

Phòng bệnh tiểu đường

Quả bơ chứa nhiều axit oleic. Nhóm axit này có thể làm giảm tình trạng rối loạn mỡ máu trong cơ thể - một trong những nguyên nhân góp phần làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tuyp 2. Không những thế, axit oleic còn làm giảm xơ vữa động mạch, điều này làm giảm những tổn thương vi mạch do biến chứng đái tháo đường gây ra.

Cúc Anh (Tổng hợp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.