Những “kiều nữ” của bầu trời

12:09 | 15/03/2012

1,987 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Diễn đàn Hàng không thế giới vừa đưa ra danh sách Top 10 hãng hàng không có đội ngũ tiếp viên đẹp nhất, sau nhiều đợt nghiên cứu và thăm dò ý kiến.

Theo đó, các tiếp viên hàng không châu Á với vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ phương Đông đang dường như “thống trị” bảng xếp hạng đầy thú vị này.

Trong quan niệm của nhiều người, tiếp viên hàng không là “lời chào” gặp mặt đầu tiên của mỗi một xứ sở trên bầu trời rộng lớn. Nói cách khác, nhìn vào các kiều nữ xinh đẹp này, hành khách trên mỗi chuyến bay sẽ có được những ấn tượng đầu tiên về quốc gia, vùng lãnh thổ họ sắp đặt chân đến.

“Khó có thể đưa ra lý do chính xác tại sao các hãng hàng không châu Á lại có nhiều nhân viên đẹp đến vậy, nhất là khi họ khoác lên mình bộ đồng phục hàng không đại diện quốc gia” – trang web Airtraxx khẳng định. Được biết, các hãng hàng không châu Á tỏ ra vô cùng nghiêm ngặt và chặt chẽ trong việc tổ chức các cuộc tuyển chọn tiếp viên hàng không. Họ cũng duy trì một chế độ nghiêm ngặt đối với chế độ ăn, lứa tuổi của tiếp viên để duy trì cân nặng và vòng eo của các “kiều nữ” này. Để đưa ra bảng xếp hạng trên, Airtraxx đã phải rất công phu trong các cuộc thăm dò dư luận, xin ý kiến của các chuyên gia. Có một điều thú vị là, màu đỏ – thứ màu sắc vốn rất khó kết hợp trong thời trang lại trở thành màu sắc chủ đạo được lựa chọn của 4/10 phi hành đoàn hiện diện trong bảng xếp hạng trên.

Một bất ngờ khác nữa của bản danh sách này là việc hãng hàng không Shenzhen (Thẩm Quyến), Trung Quốc trở thành hãng hàng không nội địa duy nhất có mặt trong Top 10 đội tiếp viên hàng không đẹp nhất thế giới. Đây không chỉ là thành công vẻ vang của Shenzhen Airline khi “vượt mặt” một loạt các hãng khổng lồ trong nước như Air China, China Eastern hay China Southern, mà còn được xem là một thành công chung đầy tự hào của hàng không Trung Quốc.

Trong khi đó, những “Đức Trinh Nữ” xinh đẹp của Virgin Atlantic với tổng hành dinh ở xứ sở sương mù vốn luôn giữ ngôi vị quán quân về độ thanh lịch, quyến rũ và thái độ phục vụ chuyên nghiệp, thì lần này, họ đã tụt xuống vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng, xếp sau Cathay Pacific, Malaysia Airlines và Singapore Airlines.

Cùng chiêm ngưỡng bảng xếp hạng những “kiều nữ” của bầu trời này qua những hình ảnh dưới đây:

10. Shenzhen Airlines

Tiếp viên hàng không của hãng Shenzhen Airlines

9. AirAsia

Các tiếp viên của AirAsia

8. Etihad Airways

Các tiếp viên của Etihad Airways, hãng hàng không quốc gia của Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất

7. Lufthansa

Lufthansa là hãng hàng không châu Âu hiếm hoi có mặt trong bảng xếp hạng

6. Thai Airways

Những cô nàng tiếp viên duyên dáng của xứ sở chùa Vàng

5. Emirates

Emirates Airlines vẫn giữ vững phong độ của đội ngũ tiếp viên

4. Virgin Atlantic

Những cô nàng được mệnh danh là "Đức Trinh Nữ" của Virgin Atlantic

3. Malaysia Airlines

2. Cathay Pacific

"Bộ mặt" của hàng không Hongkong - Cathay Pacific

1. Singapore Airlines

Đại diện của hãng hàng không quốc đảo sư tử

Clip về những cô nàng tiếp viên được mệnh danh là "Đức Trinh Nữ” của hãng hàng không Virgin Atlantic:

Hương Mai (Theo AT/DM)

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...