Những khoảnh khắc "dở khóc dở cười" của các nhà lãnh đạo G20

12:11 | 01/12/2018

324 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Sự vắng mặt của Thủ tướng Đức trong hoạt động chụp ảnh chung, sự vội vã của Tổng thống Mỹ hay sự “ngó lơ” của thái tử Ả rập Xê út là những khoảnh khắc đặc biệt trong nghi thức chụp ảnh lưu niệm chung tại hội nghị G20 ở Argentina năm nay.

nhung khoanh khac do khoc do cuoi cua cac nha lanh dao g20

Các nhà lãnh đạo thế giới chụp ảnh lưu niệm chung tại hội nghị G20 ở Argentina (Ảnh: Reuters)

Ngày 30/11, hội nghị thượng đỉnh Nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã chính thức khai mạc tại Buenos Aires, Argentina. Trong 2 ngày diễn ra hội nghị, các nhà lãnh đạo thế giới sẽ tập trung thảo luận về nhiều vấn đề nóng hiện nay như thương mại, biến đổi khí hậu, hạ tầng phát triển…

Một trong những nghi thức trở thành truyền thống của các kỳ họp G20 là màn chụp ảnh lưu niệm chung của tất cả các nhà lãnh đạo tham dự. Theo CNN, bức ảnh lưu niệm năm nay đã ghi lại một khoảnh khắc đặc biệt khi chỉ có hai lãnh đạo nữ là Thủ tướng Anh Theresa May và Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Christine Lagarde. Đây là lần chụp ảnh có số lãnh đạo nữ ít nhất trong các hội nghị G20 từ năm 2010 đến nay.

Theo kế hoạch ban đầu, Thủ tướng May sẽ không “lẻ bóng” bên dàn lãnh đạo nam tại khoảnh khắc chụp ảnh ở G20 vì nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng tham dự G20 năm nay. Tuy nhiên, do máy bay chở bà Merkel gặp sự cố kỹ thuật trên đường tới Argentina nên nhà lãnh đạo Đức không thể có mặt kịp giờ để chụp ảnh.

Hội nghị G20 vào năm 2012 và 2013 là kỳ họp có đông lãnh đạo nữ tham gia nhất (5 người), còn lại chủ yếu là 4 người.

Tổng thống Argentina gọi ông Trump chụp ảnh chung

Một khoảnh khắc gây chú ý nữa tại hội nghị G20 ở Argentina hôm qua xảy ra giữa tổng thống nước chủ nhà, ông Mauricio Macri, và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đoạn video ghi lại sự việc cho thấy hai tổng thống đã bắt tay nhau trên sân khấu trước khi ông Trump rời đi. Tuy nhiên, Tổng thống Macri dường như muốn gọi người đồng cấp Mỹ lại trong khi Tổng thống Trump vẫn tiếp tục sải bước. Ông Macri được cho là muốn giữ ông Trump ở lại sân khấu để chờ các nhà lãnh đạo khác chụp ảnh lưu niệm chung.

Thái tử Ả rập Xê út bị “ngó lơ” tại hội nghị G20

Theo Guardian, cũng trong nghi thức chụp ảnh chung, Thái tử Ả rập Xê út Mohammed bin Salman dường như bị “gạt ra ngoài lề” so với các nhà lãnh đạo khác của G20. Thái tử Mohammed được bố trí đứng ở ngoài cùng, hàng trên. Sau khi kết thúc màn chụp ảnh, nhà lãnh đạo Ả rập Xê út đã nhanh chóng rời khỏi sân khấu mà không bắt tay hay nói chuyện với các nhà lãnh đạo khác.

Thái tử Mohammed gần đây đã trở thành tâm điểm chú ý khi bị nghi ngờ đứng sau vụ nhà báo Ả rập Xê út Jamal Khashoggi bị sát hại tại lãnh sự quán Ả rập Xê út ở Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 10. Vụ việc đã gây xôn xao dư luận suốt một thời gian dài.

Theo Dân trí

nhung khoanh khac do khoc do cuoi cua cac nha lanh dao g20Putin tươi cười đập tay với Thái tử Arab Saudi tại G20
nhung khoanh khac do khoc do cuoi cua cac nha lanh dao g20Ông Trump hủy gặp ông Putin vào phút chót vì căng thẳng Nga-Ukraine

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc