Những điều kiện đối với người đi máy bay về Hải Phòng

16:40 | 10/10/2021

170 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hành khách đi máy bay về Hải Phòng cần lưu ý một số thông tin theo quy định vừa được UBND thành phố Hải Phòng đưa ra nhằm đảm bảo phòng chống dịch Covid-19...

UBND thành phố Hải Phòng vừa lên phương án về việc tiếp nhận hành khách các chuyến bay thương mại nội địa về Cảng hàng không quốc tế Cát Bi ngày 9/10/2021.

Theo đó, thành phố Hải Phòng sẽ thực hiện tiếp nhận toàn bộ hành khách trên các chuyến bay nội địa đến Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Tuy nhiên, hành khách phải bảo đảm các yêu cầu: đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 đủ liều ít nhất 14 ngày (có giấy chứng nhận hoặc thẻ xanh trên sổ sức khỏe điện tử PC-COVID) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng đến thời điểm trở về địa phương (có giấy ra viện/ giấy xác nhận khỏi bệnh).

Hành khách đến Cát Bi còn cần phải có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay; thực hiện khai báo y tế theo quy định và không tham gia chuyến bay khi có triệu chứng: ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng...

Những điều kiện đối với người đi máy bay về Hải Phòng
Cảng hàng không Cát Bi.

Riêng đối với hành khách đến từ sân bay Tân Sơn Nhất và lưu trú tại Hải Phòng sẽ phải thực hiện cách ly tập trung 7 ngày tại các khu cách ly tập trung của thành phố, lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 3, thứ 7, sau đó sẽ tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày và lấy mẫu xét nghiệm vào ngày cuối cùng cách ly.

UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Sở Y tế Hải Phòng, Sở Giao thông vận tải và các sở ngành liên quan xây dựng phương án đón trả khách ra vào cảng an toàn; chủ trì, phối hợp với Sở Y tế bố trí địa điểm khai báo y tế, khu vực cách ly tạm thời, khu vực xét nghiệm.

Riêng khu vực bán vé, phòng chờ phải bảo đảm giãn cách. Trường hợp phát hiện hành khách, nhân viên hàng không có biểu hiện nghi ngờ phải bố trí cách ly và báo cho cơ quan y tế để được xử lý. Cảng vụ Hàng không Cát Bi gửi danh sách và thông tin hành khách đến y tế và các địa phương để biết và áp dụng các biện pháp phòng dịch cho hành khách trở về địa phương.

Song song với việc này, UBND thành phố Hải Phòng cũng thành lập Chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi từ 0h phút ngày 10/10/2021. Chốt có nhiệm vụ kiểm tra y tế chặt chẽ đối với phương tiện và người đi, đến Hải Phòng và các tỉnh, thành phố khác qua Cảng hàng không quốc tế Cát Bi; thực hiện sàng lọc, phân loại những người vào Hải Phòng từ các địa phương đang có ca dương tính với Covid-19 để tổ chức cách ly y tế phù hợp theo quy định; đồng thời thực hiện các chỉ đạo của UBND thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Liên quan đến việc kiểm soát chặt chẽ, ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch khi mở cửa đường hàng không, Cục hàng không Việt Nam cũng vừa có yêu cầu các Cảng hàng không, sân bay xây dựng, rà soát phương án, kế hoạch đón, trả hành khách ra vào cảng hàng không bảo đảm an toàn hàng không, an ninh hàng không, phòng, chống dịch Covid-19. Các cảng hàng không, sân bay cần bố trí điểm khai báo y tế, quét mã QR; Tổ chức điểm xét nghiệm bằng test kháng nguyên nhanh SARS-CoV-2; bố trí phòng hoặc khu vực cách ly tạm thời đảm bảo thông thoáng. Khu vực bán vé, phòng chờ, nơi hành khách lên, xuống phương tiện cần bảo đảm giãn cách và các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế.

Đối với các hãng hàng không, cần tổng hợp thông tin hành khách trên chuyến bay và gửi cảng vụ hàng không trước 30 phút so với giờ khởi hành của tàu bay.

Danh sách chuyến bay phân loại nhóm hành khách và tổng hợp theo từng địa phương đến trước khi chuyển cho cảng vụ hàng không theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không yêu cầu các Cảng vụ hàng không triển khai phương án tiếp nhận thông tin hành khách do hãng hàng không cung cấp và chuyển thông tin hành khách đến các đầu mối tiếp nhận do địa phương công bố.

Trường hợp phát hiện nhân viên hàng không, hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở, mệt mỏi phải bố trí cách ly và thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương để xử lý.

Từ 10/10/2021 đến hết ngày 20/10/2021, Bộ Giao thông Vận tải sẽ thí điểm mỗi ngày tổ chức 38 chuyến bay, gồm 13 chuyến từ TP HCM đi các tỉnh Bình Định, Đà Nẵng, Huế, Khánh Hòa, Nghệ An, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Thanh Hóa, Hải Phòng, Phú Quốc, Gia Lai, Rạch Giá với tần suất 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày.

Từ Hà Nội mỗi ngày có 1 chuyến khứ hồi đi TP HCM và một chuyến khứ hồi đi Đà Nẵng. Ngoài ra còn có 1 chuyến khứ hồi Đà Nẵng - Cần Thơ, 1 chuyến khứ hồi Đà Nẵng - Đắk Lắk, 1 chuyến khứ hồi Hà Nội - Cần Thơ và một chuyến khứ hồi Thanh Hóa - Lâm Đồng.

Riêng đường bay Hà Nội - Cần Thơ sẽ được khai thác linh hoạt khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Việc lưu thông và giao thông vận tải thực hiện thống nhất trên toàn quốcViệc lưu thông và giao thông vận tải thực hiện thống nhất trên toàn quốc
Điều kiện để đi máy bay khi Hà Nội mở lại sân bay Nội BàiĐiều kiện để đi máy bay khi Hà Nội mở lại sân bay Nội Bài
Bộ trưởng Giao thông muốn Bộ trưởng Giao thông muốn "trải thảm đỏ" mời tư nhân rót tiền vào cảng biển
Hỗ trợ sản phụ sinh con khi đang trên đường về quê từ vùng dịchHỗ trợ sản phụ sinh con khi đang trên đường về quê từ vùng dịch
10 địa phương phản hồi về kế hoạch mở lại đường bay nội địa10 địa phương phản hồi về kế hoạch mở lại đường bay nội địa
Mở lại đường bay nội địa: Vẫn chưa thống nhất!Mở lại đường bay nội địa: Vẫn chưa thống nhất!
Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị phục hồi sản xuất tại các khu công nghiệpThủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị phục hồi sản xuất tại các khu công nghiệp

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan