Những công trình xanh hàng đầu thế giới

06:45 | 02/09/2022

205 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các tòa nhà xanh hoặc được gọi là bền vững nhờ vào việc sử dụng năng lượng tái tạo, các vật liệu thân thiện với môi trường. Dưới đây là những công trình xanh hàng đầu thế giới.

Trường Đại học Amherst (Hoa Kỳ)

Năm 2019, Trường Đại học Amherst được Ủy ban Môi trường (COTE) của Viện Kiến trúc sư Hoa Kỳ (AIA) lựa chọn là 1 trong số 10 công trình xanh hàng đầu tại Mỹ. Trường Đại học Amherst được thiết kế để tồn tại hơn 100 năm và đã được công bố là người chiến thắng Giải thưởng hàng đầu của COTE. Tòa nhà được thiết kế theo cách giảm 76% năng lượng sử dụng.

Tháp Reforma (Mexico)

Tháp Reforma được hoàn thành vào năm 2016 và là tòa nhà cao thứ hai ở Mexico với 57 tầng. Tòa nhà chọc trời được thiết kế bởi công ty kiến ​​trúc LBR&A và được coi là tiêu chuẩn bền vững ở toàn bộ châu Mỹ Latinh. Tòa nhà đã được trao chứng nhận LEED Bạch kim vì đã quản lý hiệu quả cao các nguồn tài nguyên. Nhờ các tính năng bền vững, tòa nhà có thể tiết kiệm 24% năng lượng và 30% lượng nước tiêu thụ. Tòa nhà cũng có hệ thống thu gom nước mưa và nước thu hoạch được xử lý ngay trong tòa nhà bởi vậy không có hệ thống thoát nước.

Ngôi nhà Corallo (Guatemala)

Ngôi nhà Corallo ở Santa Rosalia và có diện tích 747m2. Tòa nhà được thiết kế bởi PAZ Arquitectura và được xây dựng theo cách không gây ảnh hưởng đến cây cối xung quanh. Cách bố trí của tòa nhà hòa hợp một cách hợp lý với môi trường bên ngoài, nơi chủ yếu là một khu rừng. Mục đích chính đằng sau cấu trúc là bảo tồn cây cối xung quanh đồng thời xây dựng một không gian sống tương tác tốt với môi trường tự nhiên.

Bệnh viện Đại học Sunshine Coast (Úc)

Úc được biết đến là nơi có nhiều tòa nhà văn phòng xanh nhưng Bệnh viện Đại học Sunshine Coast là cơ sở chăm sóc sức khỏe đầu tiên được xếp hạng Six Star Green Star về thiết kế và xây dựng. Dự án được xây dựng với chi phí 1,8 tỷ đô la và đã được công nhận là công trình công cộng tốt nhất. Bệnh viện được thiết kế với máy nước nóng năng lượng mặt trời, hệ thống đo năng lượng, hệ thống lưu trữ năng lượng và ánh sáng hiệu quả. Tất cả các yếu tố này nhằm để giảm bớt mùa hè khắc nghiệt, lượng mưa lớn cũng như tối ưu hóa khả năng tiếp cận ánh sáng mặt trời.

Khu nghỉ dưỡng sinh thái Whitepod (Thụy Sĩ)

Khu nghỉ dưỡng sinh thái Whitepod được tìm thấy ở Thụy Sĩ và nép mình trong những ngọn núi phủ đầy tuyết trắng. Khu nghỉ mát đã được trao Giải thưởng thế giới về du lịch bền vững. Các khu vực nghỉ ngơi được sưởi ấm bằng bếp củi. Các tính năng bền vững khác của tòa nhà bao gồm đèn LED chiếu sáng, các thiết bị tiết kiệm nước…

Suzlon One Earth (Ấn Độ)

Suzlon One Earth là văn phòng xanh đầu tiên và lớn nhất ở Ấn Độ được xếp hạng LEED Bạch kim. Tòa nhà được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Charles Benninger và nó được làm theo cách mà 90% bên trong nhận được ánh sáng tự nhiên. Tòa nhà nằm trên diện tích hơn 10 mẫu Anh và được cung cấp 100% bởi các nguồn tái tạo tại chỗ và ngoại vi. Tòa nhà có 18 turbine gió cung cấp 7% năng lượng được sử dụng. Phần còn lại của năng lượng đến từ các turbine gió ngoại vi.

Những nhà máy “xanh” tiên phong ở Việt NamNhững nhà máy “xanh” tiên phong ở Việt Nam
Tiết kiệm năng lượng - Xu thế tất yếu của các công trình tương laiTiết kiệm năng lượng - Xu thế tất yếu của các công trình tương lai

H.T