Những công trình "xanh" ấn tượng ở Singapore

14:55 | 22/05/2020

4,807 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đảo quốc này sở hữu nhiều công trình với thiết kế ấn tượng, thân thiện môi trường và tiết kiệm năng lượng.

Công trình xanh Marina One

Khu phức hợp bao gồm bốn tòa nhà văn phòng, nhà ở và nhà hàng. Diện tích trên 400.000 m2, đạt 125% diện tích mặt bằng. Hai tòa tháp văn phòng có diện tích sàn sử dụng là 175.000 m2 và penthouses cho khoảng 3.000 cư dân.

nhung cong trinh xanh an tuong o singapore

Marina One có không gian chung được cho là “Trái tim xanh”. Nó được hiểu là một không gian công cộng mở rộng qua nhiều tầng, một ốc đảo xanh ba chiều này phản ánh sự đa dạng của hệ thực vật nhiệt đới.

Công trình xanh trường đại học nghệ thuật

Tọa lạc tại trung tâm khu Civic Singapore, ngôi trường rộng gần 53.000m2, được thiết kế với mật độ cao theo mô hình thành phố thu nhỏ, bao gồm nhiều khu vực với địa điểm trình diễn nghệ thuật chuyên nghiệp.

“Máy tạo gió” của trường là điểm nhấn ấn tượng. Các làn gió nhẹ được tăng cường thường xuyên nhằm cung cấp một môi trường thú vị và an toàn cho trẻ em trong thành phố thu nhỏ này.

nhung cong trinh xanh an tuong o singapore

Những lối thông gió ở giữa các khối được thiết kế nhằm đạt được sự thoải mái và sự tương tác tối đa, tạo ra không gian cho những nhóm học sinh lớn nhỏ khác nhau có thể tương tác và thư giãn. Cách thiết kế này giúp điều chỉnh hướng gió này rất thành công và vô cùng thoải mái đối với người dùng, với những cơn gió mát nhẹ liên tục.

Tổ hợp Marina Bay Sands

Marina Bay Sands là khu tổ hợp nhà gồm khách sạn, casino và các công trình phức hợp nằm trên khoảng diện tích 15,5 ha. Điểm nhấn của công trình là khu mái nối liền 3 tòa tháp, nơi các nhà thiết kế tạo ra hồ bơi cùng vườn cây lơ lửng trong không trung.

nhung cong trinh xanh an tuong o singapore

Khu nghỉ dưỡng tổng hợp Marina Bay Sands thực sự là một thành phố bên trong thành phố, nơi quy tụ những lựa chọn giải trí và phong cách sống sôi động. Công trình này thực sự sẽ thổi nguồn cảm hứng cho cảnh quan đô thị của Singapore và là một hình mẫu cho nhiều công trình sau này.

Đặc biệt nhất tại Maria Bay Sands là công viên Sands SkyPark tựa như một con tàu khổng lồ nằm trên đỉnh 3 tòa tháp của khách sạn. Thiết kế vô cùng độc đáo mang hình dáng một con tàu khổng lồ với hơn 600 loài thực vật, một bể bơi ngoài trời lớn và cao nhất thế giới nằm ngay trước khu vực cảng biển là bảo tàng hoa sen với những tác phẩm nghệ thuật vĩ đại.

Ngôi nhà nhiệt đới “The Oliv”

The Oliv là một khu chung cư 12 tầng gồm 20 căn nhà nhỏ và 3 căn hộ áp mái. Oliv có sân hiên trên tầng mái, bãi đậu xe tầng hầm và các tiện nghi chung bao gồm hồ bơi, phòng tập thể dục và sảnh khách.

nhung cong trinh xanh an tuong o singapore

Các sân thượng cao 7m được bao phủ và không gian ngoài trời tạo cảnh - tạo cho mỗi đơn vị một cảm giác về một mặt đất với ngập tràn cây xanh bên ngoài được mở rộng.

Các sân thượng được che chắn bởi một lớp cây xanh giúp cắt giảm ánh nắng mặt trời và nhiệt đới một cách hiệu quả cho không gian âm lượng đôi bên trong. Điều này làm giảm nhu cầu làm mát quá mức, do đó góp phần làm giảm lượng khí thải carbon.

Tổ hợp văn phòng, khách sạn ParkRoyal

ParkRoyal không chỉ được thiết kế hài hòa với cảnh quan xung quanh mà còn tiết kiệm năng lượng tối đa. Nước được thu từ trên mái công trình, sau đó được sử dụng để tưới cho toàn bộ cây xanh. Các tấm quang điện được lắp đặt trên mái, cung cấp nguồn năng lượng lớn cho hệ thống chiếu sáng ở đây.

nhung cong trinh xanh an tuong o singapore

Không gian bên ngoài khung cửa kính thực sự ấn tượng với thảm thực vật phong phú. Cây trồng đa dạng về chủng loại, từ các loại cây lớn như cây lấy bóng mát, cọ đến các loại cây nhỏ, cây bụi, hoa và dây leo…

Các yếu tố gỗ và đá được khắc sâu để bổ sung cho định hướng thân thiện với môi trường. Các khuôn gỗ được chạm khắc công phu trên khu vực tiếp tân và trong các căn phòng cho thấy việc sử dụng hoàn hảo trang trí thủ công trong thiết kế nội thất, kết hợp với các truyền thống của Á Đông trong thiết kế hiện đại.

Tòa nhà "năng lượng bằng không"

Đây là tòa nhà của Khoa Thiết kế và Môi trường thuộc Trường ĐHQG Singapore.

nhung cong trinh xanh an tuong o singapore

Tòa nhà tạo ra khoảng 500 MW năng lượng/năm, nhiều hơn một chút so với lượng năng lượng mà các giảng viên và sinh viên của khoa dự kiến sử dụng. Tòa nhà có mái che để tạo thêm bóng râm và giúp các căn phòng luôn mát mẻ.

Bao phủ mái nhà là hơn 1.200 tấm pin năng lượng mặt trời. Nếu dư thừa năng lượng, chúng sẽ được tải vào lưới điện chính của khoa - cũng là nguồn cung cấp dự phòng cho tòa nhà.

Vườn “siêu cây” năng lượng mặt trời

Là một phần trong dự án Garden by the Bay, khu vườn cảnh rộng 247,5 ha bao gồm 18 “siêu cây” nhân tạo bằng thép cao từ 25 - 50m hoạt động như các ống dẫn làm mát, thông hơi cho các tòa nhà gần đó và tích nước mưa.

Trong đó, 11 cây được trang bị hệ thống quang điện để chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành năng lượng, cung cấp ánh sáng và nước cho các nhà kính trong công viên, thắp sáng hệ thống đèn vào buổi tối.

nhung cong trinh xanh an tuong o singapore

Phần khung sắt của thân cây được trang trí bằng các loài hoa nhiệt đới và cây dương xỉ. Các tán cây cũng được hoạt động như những chiếc điều hòa nhiệt độ, hấp thụ và phân tán nhiệt, giúp mang lại không khí mát lành cho du khách tham quan ở phía dưới.

Ngoài ra, khu vườn còn có hai nhà kính Cloud Forest và Flower Dome, nơi tập trung của hơn 220.000 loại cây quý và đặc trưng trên khắp thế giới. Hệ thống cầu treo nằm khá cao so với mặt đất, cho phép du khách có thể dễ dàng đi lại trong khu vườn.

G.M

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.