Những cô nàng tóc vàng “đình đám” của làng nhạc Mỹ

11:26 | 14/06/2012

2,289 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Họ là những ca sĩ xinh đẹp, nổi tiếng và đầy tài năng trong nền âm nhạc nước Mỹ. Họ đều sở hữu một mái tóc vàng óng ả đặc trưng…

1, Britney Spears

Với sự thành công của album đầu tay “Baby once more time” và bài hát cùng tên, cô nàng tóc vàng thuộc thế hệ 8x đời đầu đã trở thành một trong những cái tên “hot” nhất những năm 1998 – 2000. Không là ngạc nhiên khi sức nóng của những ca khúc hit mà cô thể hiện đã lan tỏa rộng trong cộng đồng những bạn yêu nhạc trẻ thế giới. Và Brit xứng đáng khi được mệnh danh là cô “công chúa nhạc Pop”.

Britney Spears tên đầy đủ là Britney Jeans Spears, sinh năm 1981 tại McComb, Mississippi, nhưng lại trưởng thành tại Kentwood, bang Louisana. Ngay từ bé, cô nàng đã có mặt trong đội “nhảy múa” tại nhà thờ trong vùng và năm lên 8 đã được thử giọng ở Mickey Mouse Club của kênh Walt Disney vốn đã quá nổi tiếng. Khi Mickey Mouse Club tan rã, Brit trở lại với sân khấu âm nhạc và khuấy đảo cả thế giới bằng “Baby once more time”.

2, Christina Aguilera

Nàng Baby Jane xinh đẹp này đã từng hát đến nốt E5 bằng giọng ngực trong một bản cover bài “Run to you” của danh ca Whitney Houston, chỉ chừng ấy thôi cũng đủ để thấy chất giọng mạnh mẽ và cao vút của cô nàng. Việc Aguilera thể hiện thành công bài hát “Reflection” cho phim Mulan của Walt Disney đã tạo ra những bước ngoặt lớn trong cuộc đời cô. Aguilera sở hữu 1 ngôi sao trên Đại lộ danh vọng, 4 giải Grammy và có tên trong danh sách “100 ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại” của tạp chí Rolling Stone.

Cô ca sĩ tóc vàng xinh đẹp sinh năm 1980 và đến từ đảo Staten ở New York. Aguilera là một trong các nghệ sĩ có số lượng đĩa bán ra khổng lồ với 50 triệu bản album và 52 triệu đĩa đơn được tiêu thụ trên toàn thế giới, đứng thứ 2 trong số các nghệ sĩ bán được nhiều đĩa đơn nhất thập niên 2000, chỉ sau huyền thoại Madonna.

3, Taylor Swift

Cô công chúa nhạc đồng quê sinh năm 1989 tại Pennsylvania. Bà ngoại là một nghệ sĩ opera chuyên nghiệp nhưng Taylor lại chịu ảnh hưởng lớn từ Shania Twain.

Với single đầu tiên Tim Mcgraw được phát hành đầu tiên trên radio vào mùa hè năm 2006 đã giúp tên tuổi công chúa nhạc đồng quê Taylor thật sự toả sáng và được nhiều người biết đến.

Album phòng thu thứ hai – Fearless – của Swift đã được phát hành chính thức ở Mỹ vào ngày 11/11/2008. Album này đã đạt vị trí #1 trong bảng xếp hạng hot 200 album của Billboard ngay sau khi vừa ra mắt. Swift đã bán được 592.304 bản ngay trong tuần đầu tiên và trở thành album bán nhanh nhất trong năm 2008.

Single mở đầu – “Love Story” – được ra mắt vào ngày 12/9/2008, đã thành công rực rỡ trên cả hai bảng xếp hạng nhạc Pop lẫn nhạc đồng quê. Trong tuần đầu tiên ra mắt, Swift đã bán được hơn 129.000 bản online. Điều này đã giúp Swift lên ngôi “công chúa nhạc đồng quê”. Trong suốt 8 tuần sau khi phát hành album, “Fearless” đã được 3.338.467 lượt download, và trở thành album nhạc đồng quê bán chạy nhất trong lịch sử. Đứng ở vị trí thứ 2 lúc đó cũng là một album của Swift, album đầu tay của công chúa nhạc đồng quê này đã đạt được 2.136.046 lượt downloads vào ngày 18/3/2009.

Single thứ 2 – “White Horse” – ra mắt vào ngày 8/12/2008, debut ở vị trí 13, điều đó đã giúp Swift có single thứ 6 nằm trong top 20 của Billboard Hot 100. Có 11 trong tổng số 13 ca khúc đã lọt vào top 10 Billboard hot 100. Single thứ 3 – “Change” – đã được chọn làm ca khúc cổ động cho đội tuyển USA vào dịp Olympics hè năm 2008. Bài hát này cũng trở thành một phần nhạc nền của gói truyền hình NBC cho Olympics.

Tên tuổi của Taylor càng nổi như cồn sau khi cô thu âm bài “Today was a fairytale” cho bộ phim Valentine’s Day đầu năm 2010. Bài hát đã phá kỉ lục download trong tuần đầu tiên của “Womanzier” với 325.000 lượt.

4, Avril Lavigne

Avril Ramona Lavigne sinh năm 1984, được biết đến nhiều hơn với cái tên Avril Lavigne, là một nữ nghệ sĩ người Canada từng được đề cử 8 giải Grammy. Cô vừa là ca sĩ nổi tiếng đồng thời là một nhạc sĩ, diễn viên và nhà thiết kế thời trang. Năm 2006 cô được tạp chí Canadian Business xếp ở vị trí thứ 7 trong top 10 người Canada quyền lực nhất Hollywood.

Phát hành Album đầu tay “Let Go” vào năm 2000, Arvil nhanh chóng thu hút sự quan tâm của báo giới và fan với 16 triệu bản bán ra. Album thứ hai của Avril mang tên “Under My Skin”, được phát hành vào ngày 25/5/2004 và nhanh chóng chiếm giữ vị trí quán quân trên các bảng xếp hạng ở Hoa Kỳ, Anh, Nhật Bản, Đức, Australia, Canada, Mexico, Thụy Điển, Ailen, Thái Lan, Hàn Quốc và HongKong.

Đặc biệt cuối năm 2007, Avril được kênh truyền hình VH1 xếp vào top 50 nữ nghệ sĩ sản xuất video ấn tượng nhất, đồng thời xếp thứ 7 trong số 20 nghệ sĩ dưới 25 tuổi kiếm được nhiều tiền nhất với 30 triệu đĩa nhạc toàn thế giới.

Avril được nhiều người chú ý bởi phong cách trình diễn rất lôi cuốn và cá tính mạnh mẽ của mình, cô thường được so sánh với nữ ca sĩ nhạc rock người Canada Alanis Morissette, Avril cũng tự nhận mình có đôi chút ảnh hưởng từ âm nhạc của Alanis.

Vi Lâm