Những chuyện chưa kể về thời thơ ấu của các Tổng thống Mỹ

14:42 | 30/05/2016

1,755 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quên đi những huyền thoại, bỏ qua những câu chuyện cổ tích, những Tổng thống Mỹ trong thời thơ ấu của họ cũng từng là những đứa trẻ bình thường với vô vàn rắc rối. Vậy nhưng không phải ai cũng biết điều này. 

Cuốn sách Thời thơ ấu của các tổng thống Mỹ của tác giả David Stabber do họa sĩ Doogie Horner minh họa, vừa được NXB Kim Đồng chính thức phát hành, giúp độc giả nhỏ tuổi có cái nhìn vừa hài hước, vừa chân thực về cuộc sống ngày nhỏ của các tổng thống Mỹ; từ đó quyết tâm nuôi dưỡng ước mơ như cậu bé Barack Obama đã từng khẳng định: “Một ngày nào đó tôi muốn trở thành tổng thống”.

Hơn 200 trang sách với minh họa sinh động giúp bạn đọc hình dung cuộc sống thời thơ ấu của các tổng thống Mỹ, những hoạt động sau giờ học, những chuyến du hành ngoài sức tưởng tượng và cả những khó khăn tuổi mới lớn.

nhung chuyen chua ke ve thoi tho au cua cac tong thong my
"Thời thơ ấu của các tổng thống Mỹ" mang đến những câu chuyện thật chưa kể của 44 vị tổng thống Mỹ

Câu chuyện về cậu bé John F.Kennedy luôn phải chiến đấu với ông anh to lớn Joe; cách cậu bé Dwight Eisenhower xử lí mấy tay đầu gấu trong trường, cả con ngỗng hung dữ trong vườn nhà ra sao; chuyện cậu bé Barack Obama chuyển đến một thị trấn mới, một thị trấn xa lạ. Cậu bé tìm được đường đi, với sự trợ giúp của một con vượn thân thiện tên là Tata, ký ức khiến sau này ông khẳng định, giai đoạn sống ở Indonesia là “một chuyến phiêu lưu kéo dài, tặng vật của thuở thiếu thời”.

Ít ai biết khi còn là một đứa trẻ, các vị tổng thống tương lai đã phát hiện ra đủ mọi sở thích lí thú và bất thường, cũng từng trải qua tất cả những kiểu phiêu lưu, thường mắc sai lầm và đã vượt qua mọi thử thách của tuổi niên thiếu như thế nào.

nhung chuyen chua ke ve thoi tho au cua cac tong thong my
Một trang sách viết về tổng thống Barack Obama ngày xưa, lúc mới chuyển đến một thị trấn xa lạ

16 câu chuyện chi tiết cùng rất nhiều những mẩu chuyện nhỏ, 44 sự kiện về 44 vị tổng thống, rất nhiều câu nói nổi tiếng của các tổng thống Hoa Kỳ trong cuốn sách này thật sự là một bằng chứng khẳng định, bất cứ đứa trẻ nào cũng có thể trở thành một nhà lãnh đạo khi lớn lên. Bởi vì mỗi nguyên thủ quốc gia cũng đều bắt đầu như một đứa trẻ bình thường.

Nếu bạn mong muốn làm cho đất nước mình trở nên giàu mạnh hơn, thế giới tốt đẹp hơn thì hãy sẵn sàng làm việc thật chăm chỉ, biết đâu, bạn sẽ được nhận lãnh những trọng trách của quốc gia và thế giới, như tất cả những cậu bé nghịch ngợm này?!

nhung chuyen chua ke ve thoi tho au cua cac tong thong my

Những cuốn sách không nên bỏ qua của Tổng thống Obama

Mặc dù bận rộn với trăm công ngàn việc nhưng Tổng thống Barack Obama vẫn dành sự quan tâm đặc biệt cho việc đọc sách. Đặc biệt, bên cạnh những cuốn sách viết về Barack Obama thì cũng có khá nhiều cuốn sách do đích thân ông Obama viết.

nhung chuyen chua ke ve thoi tho au cua cac tong thong my

Sách hay về phong cách lãnh đạo của Barack Obama

Không ít các chuyên gia cho rằng, nếu là một lãnh đạo doanh nghiệp, Tổng thống Mỹ Barack Obama hẳn sẽ rất thành công trong việc tạo ra một dấu ấn về phong cách quản lý. Cuốn sách “Lãnh đạo Phong cách Barack Obama” sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về điều đó.

Sơn Hồ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.