Những cặp bố con nổi tiếng của showbiz Việt

11:33 | 16/06/2014

1,852 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sinh ra trong gia đình có truyền thống âm nhạc, nhiều ca sĩ đã nối nghiệp cha mẹ trên con đường nghệ thuật và gặt hái thành công. Nhắc tới những cặp bố - con nổi tiếng sau đây, hẳn ai cũng ngưỡng mộ tài năng và những nỗ lực của họ để ghi dấu ấn trong làng nhạc Việt.

1. Cố nhạc sĩ Thuận Yến – ca sĩ Thanh Lam

Ca sĩ Thanh Lam thừa hưởng gen nghệ thuật vượt trội của cả mẹ và cha. Cha của cô – cố nhạc sĩ Thuận Yến là tên tuổi lớn trong nền âm nhạc Việt Nam, các sáng tác của ông thường lãng mạn và bay bổng, trong đó nổi bật là chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước trong thời kỳ đổi mới.

Ông có nhiều tác phẩm sống mãi với thời gian như: Bác Hồ một tình yêu bao la, Chia tay hoàng hôn, Màu hoa đỏ, Gửi em ở cuối sông Hồng, Khát vọng…

Cố nhạc sĩ Thuận Yến cũng con gái - ca sĩ Thanh Lam

Là con gái lớn của một nhạc sĩ nổi tiếng nhưng Thanh Lam không hề dựa dẫm vào cha mà tự khẳng định tên tuổi của mình. Cô sở hữu khả năng ca hát bẩm sinh với chất giọng dày, khỏe, giàu cảm xúc và rất cá tính. Công chúng yêu mến dành tặng cho Thanh Lam nhiều lời khen ngợi như "Người đàn bà hát", "Nữ hoàng nhạc nhẹ", "Diva hàng đầu Việt Nam"...

Năm 2007, Thanh Lam được phong tặng Nghệ sỹ ưu tú và trở thành ca sỹ tự do đầu tiên được vinh dự đón nhận danh hiệu này. Mặc dù nhạc sĩ Thuận Yến đã đi xa nhưng chắc chắn ở cõi vĩnh hằng, ông vẫn dõi theo những thành công của cô con gái tài năng Thanh Lam.

2. Nghệ sĩ Trung Kiên – nhạc sĩ Quốc Trung

Tên tuổi của NSND Trung Kiên gắn liền với những bài ca cách mạng nức tiếng một thời cùng chất giọng sang trọng, khỏe khoắn, vừa kịch tính lại vừa lãng mạn, trữ tình. Trong những năm tháng chống Mỹ cứu nước, ông đã để lại dấu ấn không thể phai mờ với các ca khúc như: Tình ca (Hoàng Việt), Việt Nam trên đường chúng ta đi (Huy Du), Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người (Trần Kiết Tường)... 

NSND Trung Kiên từng có thời gian đảm nhiệm chức Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể Thao - Du lịch.

Hai bố con NSND Trung Kiên - nhạc sĩ Quốc Trung

Nhạc sĩ Quốc Trung được thừa hưởng tài năng âm nhạc của cha. Những sản phẩm của Quốc Trung luôn có dấu ấn, nét đặc trưng và màu sắc riêng. Người ta nhớ đến Quốc Trung không chỉ với vai trò nhạc sĩ mà còn là một chuyên gia về âm nhạc, một giám khảo nghiêm khắc trong các cuộc thi.

3. NSND Trần Hiếu – ca sĩ Trần Thu Hà

NSND Trần Hiếu sở hữu một giọng nam trầm hiếm có ở Việt Nam. Ông thể hiện nhiều ca khúc trữ tình, cách mạng với sự sâu lắng và truyền cảm. Những ca khúc gắn liền với tên tuổi của Trần Hiếu có thể kể đến như: Hò kéo pháo (Hoàng Vân), Lãnh tụ ca (Lưu Hữu Phước), Con voi (Nguyễn Xuân Khoát)... 

Khi nhắc về cha mình, ca sĩ Trần Thu Hà từng tâm sự, giọng hát chính là thứ không bao giờ già đi của cha cô, dù tuổi tác ngày một lớn lên nhưng trái tim ông luôn trẻ trung, nhiệt huyết và đam mê âm nhạc không khi nào vơi đi.

NSND Trần Hiếu - ca sĩ Trần Thu Hà

Trần Thu Hà là con gái cưng của NSND Trần Hiếu, cô cũng là một trong bốn diva đương đại của nhạc nhẹ Việt Nam. Hà Trần được biết đến như một tấm gương cho sự nỗ lực và yêu nghề mãnh liệt. Xuất phát điểm, cô chỉ sở hữu chất giọng mỏng, phô và thiếu cá tính. Chính Trần Hiếu cũng không ngờ sự rèn luyện chăm chỉ đã giúp con gái ông có được thành công ngày hôm nay.

Một lần, sau khi xem phần biểu diễn của con gái trong đêm diễn mang tên Nhật Thực, Trần Hiếu đã lẳng lặng ra hành lang, khóc một mình vì quá xúc động trước thành quả mà Hà Trần đạt được.

4. Nghệ sĩ Hoài Linh – ca sĩ Hoài Lâm

Hoài Linh là một diễn viên, danh hài nổi tiếng. Không chỉ nổi tiếng trong nước, cái tên Hoài Linh đã trở nên quen thuộc trên các sân khấu hải ngoại, dù đi đến đâu, anh cũng nhận được sự chào đón nồng nhiệt, tình cảm yêu mến của người xem.

Nghệ sĩ Hoài Linh - Hoài Lâm

Hoài Lâm là con trai nuôi rất được Hoài Linh cưng chiều. Sớm nhận ra tài năng thiên bẩm của chàng trai này, Hoài Linh đã kèm cặp kỹ năng thanh nhạc và diễn xuất cho Hoài Lâm từ rất sớm. Anh coi cậu bé như con trai ruột của mình, mong muốn Hoài Lâm sớm trưởng thành và tỏa sáng trên bầu trời nhạc Việt. Hiểu được tấm lòng của cha nuôi, nam ca sĩ 19 tuổi đã luôn nỗ lực, chăm chỉ rèn luyện.

Hoài Lâm vừa đăng quang ngôi vị quán quân Gương mặt thân quen và trở thành một trong những gương mặt trẻ được yêu mến nhất hiện nay. Trong ngày kỉ niệm 10 năm sân khấu kịch mà Hoài Linh tâm huyết nhất, Hoài Lâm đã bật khóc khi thể hiện ca khúc dành tặng người cha, cũng là người thầy đã đưa anh vươn tới ước mơ nghệ thuật.

5. Nhạc sỹ Anh Quân - ca sĩ Anna Trương

Anna Trương là một gương mặt mới của làng nhạc Việt. Sau gần một năm ra mắt single đầu tay, Anna Trương - Những bài hát đầu tiên, mới đây, cô đã cho ra mắt album "Một nửa yêu thương". Nội dung album lần này khá phong phú, nhiều cảm xúc ngây ngô và trong sáng, đúng với suy nghĩ của một cô gái mới lớn như Anna.

Nhạc sĩ Anh Quân và con gái Anna Trương

Anna Trương may mắn được nuôi dưỡng trong một môi trường nghệ thuật từ nhỏ. Mẹ là diva hàng đầu Việt Nam – ca sĩ Mỹ Linh, cha là nhạc sỹ Anh Quân, người có rất nhiều những sáng tác nổi tiếng. Ấn tượng sâu sắc Anh Quân để lại trong tâm trí khán giả là những ca khúc nhạc nhẹ vừa hiện đại, vừa bay bổng trữ tình. Anh cũng là hình tượng một người chồng, người cha mẫu mực trong giới nghệ thuật. Nhạc sĩ Anh Quân luôn ủng hộ niềm đam mê của con gái, chắp cánh cho ước mơ của Anna bay cao bay xa.

Mặc dù Anna Trương chưa phải gương mặt có dấu ấn sâu đậm trong Vpop, nhưng với tài năng thiên bẩm cùng tình yêu của gia đình, cô chắc chắn sẽ còn tỏa sáng trong tương lai.

Anh Anh (th)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.