Những cái nhất trong “Cười là thua”

17:41 | 03/07/2015

1,742 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Cười là thua" nắm giữ rất nhiều “kỷ lục” ấn tượng mà nguời xem khó có thể bắt gặp ở đâu khác.

Đây là sân chơi thú vị cho những nghệ sỹ hài thoả sức sáng tạo và tạo ra cơ hội cho khán giả được trực tiếp gặp gỡ và giao lưu cùng thần tượng.

Số lượng khách mời “khủng” nhất

Nếu ở mùa đầu tiên, Cười là thua có 2 đội trưởng xuất hiện xuyên suốt trong nhiều tập thì ở lần trở lại này, với 4 danh hài và 2 khách mời đặc biệt tham gia trong mỗi tập và kéo dài trong 26 tập. Cười là thua xứng đáng một trong những chương trình hài trên truyền hình có số lượng nghệ sỹ tham gia “khủng” nhất.

Các khách mời tham gia không chỉ là những tên tuổi nổi tiếng trên sân khấu hài, mà còn là những gương mặt đang được chú ý trong làng giải trí Việt cũng như trên cộng đồng mạng như: BB Trần, ca sĩ Quốc Thiên, Bảo Kun, Hoàng Yến Chibi…

Bên cạnh đó, trong mỗi tập, khán giả không chỉ được chứng kiến những màn hóa trang cực “đỉnh” và vui nhộn, các tình huống oái ăm “cười ra nước mắt”, mà còn được thưởng thức những bài hát do các khách mời đặc biệt là ca sĩ trình diễn.

Thách thức danh hài tập 12: Thí sinh chế nhạc chê Việt Hương lùn Thách thức danh hài tập 12: Thí sinh chế nhạc chê Việt Hương lùn
Thách thức danh hài tập 7: Cô giáo chọc cười giật giải trăm triệu Thách thức danh hài tập 7: Cô giáo chọc cười giật giải trăm triệu

Nhiều khoảnh khắc khó đỡ nhất

Với 6 thử thách - 6 tình huống bất ngờ khác nhau trong một tập mà các nghệ sỹ và khách mời phải trải qua, tuỳ vào sự nhanh trí, dí dỏm trong cách xử lý tình huống là điều kiện quyết định để giành chiến thắng về cho đội. Nhưng do người chơi phải sáng tạo kịch bản ngay khi chủ đề được đưa ra, nhiều tình huống bất ngờ và những khoảnh khắc khó đỡ đã diễn ra khiến mọi người không nhịn được cười như nghệ sĩ hài Phương Dung bất chấp nhảy Gangnam Style trước mặt mọi người hay diễn viên hài Thụy Mười đóng vai cô bé học sinh cấp 1 “già trước tuổi”.

Bên cạnh đó, nhiều kịch bản “mì ăn liền” trong vòng chơi Thử tài lồng tiếng cũng khuấy động trường quay Cười là thua với bộ phim Kẻ cắp mặt trăng phiên bản Anh Đức - Diệu Nhi, Bạch Tuyêt và 7 chú lùn phiên bản… 50 năm sau.

Nhiều tình huống hài thực tế
Nhiều tình huống hài thực tế

MC “tăng động” nhất

Người dẫn chương trình trong Cười là thua chịu khá nhiều áp lực khi là người kết nối giữa khán giả và các đội trưởng cũng như người chơi, chủ động tương tác để tạo ra các tình huống giao lưu hài hước, giữ không khí sôi động xuyên suốt chương trình. Nhưng không khí tại trường quay luôn luôn được đẩy lên cao độ không chỉ bởi những tình huống cao trào của khách mời mà khán giả còn có dịp được “mãn nhãn” với nhiều màn trình diễn âm nhạc ngẫu hứng của anh chàng MC Phạm Anh Khoa ngay tại trường quay.

MC tăng động nhất
MC tăng động nhất

Anh không chỉ lôi cuốn khán giả với lối dẫn dí dỏm, tự nhiên mà còn tham gia đẩy người chơi vào “thế khó”, nhiều màn “tăng động” trên sân khấu và cũng có những hành động kì quái không kém khách mời.

Nhiều pha thời trang “bá đạo” nhất

Ngoài nhiệm vụ trực tiếp chọc cười khán giả để giành điểm thưởng, các đội chơi phải hóa trang thành nhiều nhân vật theo chủ đề mà ban tổ chức đưa ra để mang lại tiếng cười cho khán giả. Bên cạnh những màn hóa thân đáng yêu, ngộ nghĩnh, nhiều “thảm họa” thời trang đã xảy ra trên trường quay Cười là thua. Với một vài đạo cụ cộng với kĩ năng diễn xuất, người chơi phải nhập vai thành nhiều hình tượng khác nhau như Cướp biển vùng Caribe, Cô bé quàng khăn đỏ hay thậm chí người chơi nam phải mặc váy giả gái, tạo ra nhiều pha thời trang… không đỡ nổi.

Những cái nhất trong “Cười là thua”
Màn trình diễn thời trang "bá đạo"

Đây cũng là một trong những đặc trưng của Cười là thua mùa thứ 2 khi khiến người xem không những thỏa sức cười mà còn mãn nhãn với những màn hóa trang “bá đạo” nhất.

Khán giả khó tính nhất

Hiện nay, Cười là thua là một thử thách lớn đối với các nghệ sĩ hài vì họ phải tương tác trực tiếp với khán giả mà không được biết trước nội dung hay chuẩn bị sẵn kịch bản. Do vậy, đội chơi phải phát huy tất cả khả năng ứng biến, óc sáng tạo lẫn sự nhanh nhạy trong cách xử lý tình huống. Nhưng nhiều tình huống dở khóc dở cười đã xảy ra khi các đội chơi phải đối đầu với những vị khán giả khó tính nhất định không nở một nụ cười. Trường hợp của đội chơi Khánh Nam – Dũng Nhí là một điển hình khi nữ ca sĩ Hằng Bingboong đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ làm cho đội đối thủ ngậm ngùi ôm số 0 tròn trĩnh về nhà. Đây cũng là điều khiến chương trình trở nên đặc biệt khi khán giả và khách mời tham gia chính là người quyết định chiến thắng thuộc về đội nào.

Nắm giữ nhiều kỷ lục ấn tượng, Cười là thua mùa thứ 2 hứa hẹn sẽ mang lại những giây phút giải trí, thư giãn cho khán giả với những khoảnh khắc “khó đỡ” và tình huống hài hước từ các đội chơi.

Tập đầu tiên của Cười là thua dự kiến sẽ phát sóng vào lúc 9h30 tối thứ Tư, ngày 15/7 trên kênh HTV7.

Thanh Huyền

Năng lượng Mới