Những cách giải rượu bia ngày Tết

07:00 | 16/02/2015

2,848 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sẽ thật mệt mỏi nếu ngày Tết cứ phải đi chúc rượu nhưng không thể từ chối. Vậy làm thế nào để không bị rơi vào tình trạng say xỉn cũng như những biện pháp giải bia, rượu thì không phải ai cũng nắm được. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm được cách giải rượu, bia cực hiệu quả nhé!

Không uống rượu lúc bụng đói

Nếu bạn uống rượu trong khi bụng đói, không những làm bạn nhanh say hơn, mà rất hại cho cơ thể, đặc biệt là dạ dày và gan. Do vậy, để tránh bị say, bạn nên ăn một chút thức ăn, tốt nhất là cơm, các loại rau xanh.

Ăn trái cây

Trong trái cây chứa nhiều nước và chất có thể hấp thu rượu, giảm nồng độ rượu trong dạ dày. Do vậy bạn có thể ăn trái cây khi uống rượu, vừa là món nhậu ngon lại vừa giúp bạn giảm cơn say trong bữa nhậu.

Không uống rượu cùng với nước có ga

Nếu bạn không muốn mình bị say rượu bia một cách nhanh chóng, tốt nhất không nên uống rượu bia cùng với đồ uống, nước ngọt có gas. Bởi trong nước ngọt và nước ngọt có gas vì nó sẽ nhanh chóng làm chất cồn hấp thu vào dạ dày, lan toả khắp người và sinh ra lượng khí CO2 gây đầy bụng, khó chịu và hại cho dạ dày, gan, thận.

Những cách giải rượu bia ngày Tết

(Ảnh minh họa)

Uống nước chanh muối khi bị say

Nếu bạn đã thấy hơi men khắp người, cơn say đã tới, để giải rượu bia nhanh chóng và lấy lại sức, bạn hãy uống một cốc nước chanh muối. Trong chanh có hàm lượng vitamin C cao giúp cơn say giảm đi, cơ thể tỉnh táo hơn. Ngoài ra, khi say rượu thường kèm theo khát nước, thì nước chanh muối còn là thức uống giúp giải khát cho các đấng mày râu hiệu quả.

Nước gừng giải rượu

Gừng có tính ấm nóng nên cũng giúp giải rượu và giúp lưu thông các mạch máu, phục hồi cơ thể hết mệt mỏi. Bạn có thể thái vài lát gừng, đem sắc nước nóng uống. Có thể thêm một chút mật ong để hấp thu và giải rượu nhanh hơn.

Uống nước cam pha mật ong

Cả hai loại này đều có đường fructose, một loại đường có khả năng giúp cơ thể tiêu hóa chất rượu nhanh hơn. Nếu uống vào sáng hôm sau khi tỉnh dậy, bạn sẽ thấy tỉnh táo và đỡ khát nước. Đặc biệt trong cam có chứa axit giúp bạn giải rượu rất hiệu quả.

Ngày tết là ngày vui và bạn có thể nâng ly mời nhau chén rượu mừng xuân, mừng năm mới. Hãy sử dụng rượu bia có giới hạn để cuộc vui luôn trọn vẹn.

 

Bảo Thư

Tổng hợp