Nhu cầu dầu của Trung Quốc giảm mạnh trong tháng 4

15:31 | 23/04/2022

1,662 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhu cầu dầu tại nước nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới Trung Quốc, dự kiến ​​sẽ giảm 1,2 triệu thùng/ngày vào tháng 4 so với cùng kỳ năm ngoái, Bloomberg trích dẫn các nguồn có kiến ​​thức nội bộ về ngành năng lượng Trung Quốc.
Nhu cầu dầu của Trung Quốc giảm mạnh trong tháng 4

Nguồn tin của Bloomberg cho biết, nhu cầu xăng, dầu diesel và nhiên liệu máy bay của Trung Quốc sẽ giảm 20% trong tháng này so với mức tiêu thụ hồi tháng 4/2021, khi các nhà chức trách tiếp tục theo đuổi chính sách "zero COVID", bao gồm việc áp đặt các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt đã diễn ra trong nhiều tuần đối với 26 triệu dân ở trung tâm tài chính Thượng Hải.

Nhu cầu xăng dầu dự kiến ​​sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất, bởi hàng triệu người Trung Quốc bị hạn chế đi lại, trong khi các hoạt động nông nghiệp đang bù đắp phần nào sự sụt giảm nhu cầu dầu diesel do nhu cầu của ngành vận tải đường bộ giảm.

Chủ yếu do phong tỏa tại Thượng Hải, đã khiến nhu cầu xăng dầu ở miền đông Trung Quốc giảm mạnh khoảng 40% vào tháng 4, các giám đốc điều hành ngành dầu mỏ nói với Bloomberg.

Chính quyền Thượng Hải ngày 22/4 tuyên bố sẽ tiếp tục thắt chặt các hạn chế, bao gồm đặt hệ thống báo động cửa điện tử để ngăn người nhiễm COVID rời đi và sơ tán người dân để khử trùng nhà cửa.

Các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ giảm sản lượng vào tháng 4 ở quy mô 900.000 thùng/ngày, khi việc ngừng hoạt động liên quan đến dịch bệnh ảnh hưởng đến mức tiêu thụ nhiên liệu.

Tuần trước, cả OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đều coi nhu cầu của Trung Quốc suy yếu là yếu tố chính, cùng với cuộc chiến của Nga ở Ukraine trong dự báo giảm nhu cầu dầu toàn cầu của họ.

IEA nhận định, nhu cầu dầu dự kiến ​​sẽ đạt trung bình 99,4 triệu thùng/ngày trong năm nay, cắt giảm triển vọng nhu cầu năm 2022 xuống 260.000 thùng/ngày để phản ánh sự trở lại của các biện pháp phong tỏa ở Trung Quốc.

OPEC cũng cắt giảm ước tính tăng trưởng nhu cầu dầu cho năm 2022 gần 500.000 thùng/ngày do tăng trưởng kinh tế toàn cầu dự kiến ​​thấp hơn với cuộc chiến của Nga ở Ukraine và tác động từ dịch bệnh COVID ở Trung Quốc.

Bình An