Nhóm nghị sĩ Đức kêu gọi từ bỏ trừng phạt Nga

09:59 | 29/05/2022

1,406 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một nhóm nghị sĩ Đức mới đây đã kêu gọi Chính phủ từ bỏ các biện pháp trừng phạt Nga do lo ngại những tác động tiêu cực đối với nước này.
Nhóm nghị sĩ Đức kêu gọi từ bỏ trừng phạt Nga

Theo đó, các hạ nghị sĩ thuộc Đảng "Sự thay thế của nước Đức" đã đưa ra lời kêu gọi Chính phủ Đức. Nhóm nghị sĩ nhấn mạnh việc châu Âu áp đặt lệnh cấm vận đối với dầu mỏ của Nga sẽ dẫn đến những hậu quả đáng kể đối với Đức và nếu Moscow quyết định ngừng xuất khẩu khí đốt sang Đức sẽ gây thiệt hại lớn cho Berlin.

Nhóm nghĩ sĩ nhận định: "Các hậu quả đối với công dân và doanh nghiệp ở Đức sẽ đáng kể và không thể so sánh với tác động dự đoán từ các lệnh trừng phạt Nga".

Ngoài ra, các nghị sĩ này cũng lo ngại lệnh cấm vận đối với dầu mỏ Nga sẽ buộc Moscow phải thực hiện các biện pháp trả đũa, bao gồm cả việc cắt nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên cho châu Âu.

"Hệ quả của việc này sẽ là tình trạng thiếu khí đốt với những hậu quả kinh tế tàn khốc đối với nước Đức và châu Âu", nhóm nghị sĩ nhấn mạnh.

Nhóm nghị sĩ này đã kêu gọi chính phủ Đức từ bỏ các biện pháp trừng phạt ảnh hưởng đến ngành dầu khí cũng như các biện pháp hạn chế Nga của châu Âu.

Bình An