Nhóm chuyên gia quốc tế tới Trung Quốc đối phó virus corona

09:32 | 10/02/2020

552 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một nhóm chuyên gia quốc tế do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dẫn đầu hôm nay đến Bắc Kinh, Trung Quốc để hỗ trợ đối phó với dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona mới.
nhom chuyen gia quoc te toi trung quoc doi pho virus corona
Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus

Trên mạng xã hội Twitter, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus thông báo, nhóm chuyên gia đã rời sân bay trên hành trình tới Trung Quốc. Nhóm do chuyên gia về vấn đề khẩn cấp y tế cộng đồng của WHO - Bruce Aylward dẫn đầu.

Ông Ghebreyesu đã tới thăm Bắc Kinh vào cuối tháng 1 và có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Đôi bên khi đó đã nhất trí sẽ cử một nhóm chuyên gia quốc tế đến Trung Quốc để tìm hiểu về chủng virus corona mới. Song, phải mất gần 2 tuần sau mới thống nhất được thành phần đoàn để triển khai nhóm chuyên gia đến Trung Quốc.

Người đứng đầu WHO từng bày tỏ hy vọng rằng, nhóm chuyên gia tới Bắc Kinh sẽ bao gồm các thành viên từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ. Tuy nhiên, thành phần đoàn hiện chưa được công bố chi tiết, ngoài thông tin về người dẫn đầu và sự tham gia của chuyên gia dịch tễ học và cấp cứu người Canada.

Trước đó, phát ngôn viên Nhà Trắng Judd Deere ngày 3/2 tuyên bố, Trung Quốc đã chấp nhận lời đề nghị của Mỹ về việc cử một nhóm chuyên gia tham gia vào phái đoàn của WHO tới Trung Quốc để nghiên cứu và đối phó với chủng virus corona mới.

Bình An

Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc