Nhiều thùng phuy nghi chứa chất độc hại bị vứt xuống sông Hồng

18:45 | 15/03/2020

378 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lãnh đạo UBND xã Vạn Phúc cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, truy tìm đối tượng và chiếc xe tải đổ trộm nhiều thùng phuy nghi chứa chất độc hại xuống sông Hồng...

Chiều 15/3, trao đổi với báo chí, ông Chử Mạnh Thắng - Chủ tịch UBND xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội cho biết đang phối hợp với Công an huyện Thanh Trì cùng các cơ quan chức năng trích xuất camera để truy tìm chiếc xe cũng như đối tượng đổ trộm những chiếc thùng phuy xuống sông Hồng thuộc địa bàn xã Vạn Phúc.

"Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, xã đã cử công an ra hiện trường kiểm tra thì phát hiện sự việc đúng như phản ánh của người dân. Cùng với việc điều tra, truy tìm đối tượng đổ trộm, chúng tôi cũng thống nhất với lãnh đạo Công an huyện Thanh Trì và các cơ quan chức năng tiến hành chụp ảnh, lập biên bản khám nghiệm hiện trường; kiểm tra xét nghiệm chất chứa trong những chiếc thùng phuy này để có cơ sở xử lý đối tượng đổ trộm" - ông Thắng nói.

nhieu thung phuy nghi chua chat doc hai bi vut xuong song hong
Nhiều thùng phuy nghi chứa chất độc hại bị vứt xuống sông Hồng.

Được biết, song song với việc truy tìm kẻ đổ trộm nhũng thùng phuy trên, xã Vạn Phúc cũng tiến hành xử lý, dọn sạch những chất đã rò rỉ ra bãi sông Hồng.

Trước đó, người dân phát hiện hàng chục chiếc thùng phuy nghi chứa chất độc hại được một xe tải đổ trộm xuống sông Hồng (đoạn qua phía sau đình làng thôn 1 xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Trên thùng phuy có dán cảnh báo: Có thể gây dị ứng hoặc các triệu trứng hen suyễn… phơi nhiễm kéo dài hoặc lặp đi lặp lại nếu nuốt phải; Phải mang dụng cụ bảo hộ… Nếu hít phải: Chuyển nạn nhân ra nơi… Nếu gặp các triệu chứng về hô hấp: Gọi đến Trung tâm kiểm soát chất động hoặc bác sỹ…

Xuân Hinh