Nhiều sản phẩm Việt trở thành niềm tự hào của người Việt

08:42 | 22/05/2019

240 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tối 21/5, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 
nhieu san pham viet tro thanh niem tu hao cua nguoi viet
Các tập thể, cá nhân được tôn vinh nhân dịp 10 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Tới tham dự hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTƯ MTTQ) Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương.

Chương trình được thực hiện theo Kế hoạch số 653/KH-MTTW-BCĐTWCVĐ ngày 19/10/2018 của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động về tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm tổng kết các hoạt động của ngành Công Thương trong 10 năm triển khai thực hiện cuộc vận động và đề xuất giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhận định: Từ lúc triển khai vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đến nay chúng ta có nhiều sản phẩm hàng hóa chinh phục được người tiêu dùng, trong đó nhiều sản phẩm trở thành niềm tự hào của người Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương, 10 năm qua, ngành Công Thương cùng với các thành viên khác trong Ban chỉ đạo Cuộc vận động đã góp phần tạo nên sự chuyển biến mạnh mẽ trên thị trường nội địa. Trong 10 năm, Cuộc vận động đã đạt được những kết quả rõ rệt khi tạo được niềm tin và sự quan tâm mua sắm, tiêu dùng trong phần lớn người tiêu dùng Việt Nam đối với hàng hóa thương hiệu Việt. Cuộc vận động cũng đã khơi dậy được tiềm năng dồi dào về nguồn lực và năng lực kinh doanh, phân phối của mọi thành phần kinh tế.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: “Từ chỗ vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đến nay, chúng ta có nhiều sản phẩm hàng hóa chinh phục được người tiêu dùng, trong đó nhiều sản phẩm trở thành niềm tự hào của người Việt Nam. Theo báo cáo của các Sở Công Thương, tỷ lệ hàng Việt vẫn chiếm tỷ lệ cao trên thị trường nội địa, từ 80% đến trên 90% tại các các kênh phân phối hiện đại và từ 60% trở lên tại các kênh bán lẻ truyền thống”.

Một số ngành sản xuất hàng Việt Nam có thế mạnh đã tăng tỷ lệ nội địa hóa và hàm lượng khoa học công nghệ trong sản phẩm. Theo đó, tỷ lệ nguyên phụ liệu nội địa của ngành dệt may chiếm khoảng 50%, tỷ lệ nội địa hóa ngành da giày chiếm khoảng 40-50%; áp dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất ô tô, chế biến sữa, sợi và dệt nhuộm nhằm tăng năng suất, tăng chất lượng sản phẩm… Đó là những kết quả đằng sau cuộc vận động phát huy được nguồn nội lực to lớn ở trong nước.

Thứ trưởng Bộ Công Thương cho rằng những chuyển biến trên đã góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế theo hướng kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô; giảm nhập siêu, tiến tới xuất siêu trong những năm gần đây.

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, công tác đưa hàng Việt về địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa trong thời gian qua được các địa phương rất quan tâm và đã trở thành một trong các nội dung trọng tâm hưởng ứng cuộc vận động. Đến nay, các đợt bán hàng đã thu hút được đông đảo người dân địa phương đến thăm quan, mua sắm; bước đầu đã tạo dựng được niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm nội địa.

Trong 10 năm qua, các Sở Công Thương tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương đã tổ chức được gần 4.000 đợt bán hàng về nông thôn với hơn 100.000 lượt doanh nghiệp tham gia với hơn 78.000 gian hàng, thu hút hơn 5 triệu lượt người dân địa phương tới tham quan mua sắm và doanh thu mang lại là hơn 64,47 nghìn tỉ đồng. Đặc biệt, tại các tỉnh biên giới, các đợt bán hàng Việt không chỉ thu hút được người dân trên địa bàn tới tham quan mua sắm mà còn thu hút được đông đảo dân cư của các nước láng giềng.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, thành viên Ban chỉ đạo cuộc vận động đánh giá cao sự sáng tạo, tinh thần không ngại khó, nỗ lực hết mình của Bộ Công Thương nói riêng và toàn ngành Công Thương nói chung trong quá trình tổ chức, thực hiện cuộc vận động. Thông qua các hoạt động: thông tin tuyên truyền; bổ sung cơ chế chính sách hỗ trợ sản xuất, bảo vệ người tiêu dùng; xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường trong nước.

Theo bà Ánh, nếu MTTQ Việt Nam và các đoàn thể có vai trò trong việc tuyên truyền người dân hưởng ứng cuộc vận động, thay đổi hành vi tiêu dùng thì Bộ Công Thương có vai trò to lớn trong việc thay đổi nhận thức, hành động của cộng đồng doanh nghiệp, tạo niềm tin lớn cho người tiêu dùng đối với hàng Việt.

Bà Ánh nhấn mạnh: “10 năm qua, những kết quả của cuộc vận động đã khẳng định sự vươn lên của doanh nghiệp, thể hiện qua sự tin yêu của người tiêu dùng đối với hàng Việt”, và bà cũng bày tỏ hy vọng, trong thời gian tới cuộc vận động tiếp tục được triển khai với những giải pháp mới và ngày càng đi vào chiều sâu.

nhieu san pham viet tro thanh niem tu hao cua nguoi viet
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ biểu dương các đơn vị đã nỗ lực hết mình vì niềm tự hào của người Việt

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ biểu dương các đơn vị trong ngành Công Thương đã bám sát chủ trương của cuộc vận động, chương trình hành động của Bộ Công Thương thực hiện cuộc vận hàng năm với nhiều nỗ lực, sáng tạo và đã thu được nhiều kết quả tích cực.

Theo Phó Thủ tướng, những thành tích của ngành Công Thương hưởng ứng cuộc vận động trong 10 năm qua đã góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế theo hướng kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, giảm tỷ lệ nhập siêu, tiến tới xuất siêu trong nhiều năm gần đây là tín hiệu đáng mừng cho sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực, tự chủ; phát huy được nguồn nội lực to lớn ở trong nước.

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Công Thương và các đơn vị trong ngành, đã có nhiều cố gắng, sáng tạo, nay càng phải cố gắng sáng tạo hơn nữa, tìm ra nhiều hình thức, cách làm phù hợp với thực tiễn hơn nữa trong việc triển khai, thực hiện cuộc vận động, nhằm khơi dậy mạnh mẽ bản lĩnh, ý chí, sức sáng tạo của người Việt Nam, nâng cao chất lượng, uy tín của hàng Việt Nam, chiếm lĩnh thị trường trong nước và ngày càng thâm nhập sâu rộng vào thị trường quốc tế.

Trước đó, sáng 21/5, Đoàn đại biểu do Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải dẫn đầu, đại diện cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành Công Thương, là các công chức, viên chức, doanh nhân, người lao động đã có những thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã dự Lễ báo công dâng Bác, hân hoan trong niềm vui kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Bác, nhân kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống ngành Công Thương Việt Nam (14/5/1951 - 14/5/2019) và Tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động do Bộ Chính trị phát động.

Cùng với Hội nghị là Triển lãm thành tựu 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của ngành Công Thương, diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, từ ngày 21 - 22/5, với sự tham gia của các tập đoàn lớn, trưng bày những sản phẩm, dịch vụ, công nghệ mới nhất, có hàm lượng công nghệ cao, như: Vinfast, Bia Hà Nội, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Tập đoàn Polyco, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam TKV, Tập đoàn Dệt May Việt Nam Vinatex… đã thu hút hàng chục ngàn lượt khách tới tham quan.

Quang Hưng

nhieu san pham viet tro thanh niem tu hao cua nguoi vietHàng Việt cần chủ động khẳng định chất lượng thay vì kêu gọi ưu tiên
nhieu san pham viet tro thanh niem tu hao cua nguoi vietCuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” có biểu tượng chính thức
nhieu san pham viet tro thanh niem tu hao cua nguoi vietEVN với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Giá vàng

DOJI Mua vào Bán ra
AVPL/SJC HN 81,800 ▼200K 84,000
AVPL/SJC HCM 81,800 ▼200K 84,000
AVPL/SJC ĐN 81,800 ▼200K 84,000
Nguyên liệu 9999 - HN 73,250 ▼200K 74,200 ▼200K
Nguyên liệu 999 - HN 73,150 ▼200K 74,100 ▼200K
AVPL/SJC Cần Thơ 81,800 ▼200K 84,000
Cập nhật: 25/04/2024 15:45
PNJ Mua vào Bán ra
TPHCM - PNJ 73.000 74.800
TPHCM - SJC 82.300 84.300
Hà Nội - PNJ 73.000 74.800
Hà Nội - SJC 82.300 84.300
Đà Nẵng - PNJ 73.000 74.800
Đà Nẵng - SJC 82.300 84.300
Miền Tây - PNJ 73.000 74.800
Miền Tây - SJC 82.000 ▼500K 84.300 ▼200K
Giá vàng nữ trang - PNJ 73.000 74.800
Giá vàng nữ trang - SJC 82.300 84.300
Giá vàng nữ trang - Đông Nam Bộ PNJ 73.000
Giá vàng nữ trang - SJC 82.300 84.300
Giá vàng nữ trang - Giá vàng nữ trang Nhẫn PNJ (24K) 73.000
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 24K 72.900 73.700
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 18K 54.030 55.430
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 14K 41.870 43.270
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 10K 29.410 30.810
Cập nhật: 25/04/2024 15:45
AJC Mua vào Bán ra
Trang sức 99.99 7,305 ▼15K 7,510 ▼15K
Trang sức 99.9 7,295 ▼15K 7,500 ▼15K
NL 99.99 7,300 ▼15K
Nhẫn tròn k ép vỉ T.Bình 7,280 ▼15K
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng T.Bình 7,370 ▼15K 7,540 ▼15K
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng N.An 7,370 ▼15K 7,540 ▼15K
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng H.Nội 7,370 ▼15K 7,540 ▼15K
Miếng SJC Thái Bình 8,220 ▼20K 8,420 ▼20K
Miếng SJC Nghệ An 8,220 ▼20K 8,420 ▼20K
Miếng SJC Hà Nội 8,220 ▼20K 8,420 ▼20K
Cập nhật: 25/04/2024 15:45
SJC Mua vào Bán ra
SJC 1L, 10L, 1KG 82,000 ▼500K 84,300 ▼200K
SJC 5c 82,000 ▼500K 84,320 ▼200K
SJC 2c, 1C, 5 phân 82,000 ▼500K 84,330 ▼200K
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 73,100 74,800 ▼100K
Vàng nhẫn SJC 99,99 0.3 chỉ, 0.5 chỉ 73,100 74,900 ▼100K
Nữ Trang 99.99% 72,900 74,000 ▼100K
Nữ Trang 99% 71,267 ▼99K 73,267 ▼99K
Nữ Trang 68% 47,975 ▼68K 50,475 ▼68K
Nữ Trang 41.7% 28,511 ▼42K 31,011 ▼42K
Cập nhật: 25/04/2024 15:45

Tỉ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng VCB
AUD 16,095.55 16,258.14 16,779.72
CAD 18,066.09 18,248.58 18,834.02
CHF 27,070.48 27,343.92 28,221.15
CNY 3,431.82 3,466.48 3,578.23
DKK - 3,577.53 3,714.53
EUR 26,481.22 26,748.71 27,933.23
GBP 30,827.96 31,139.35 32,138.35
HKD 3,160.58 3,192.50 3,294.92
INR - 303.87 316.02
JPY 158.45 160.06 167.71
KRW 15.94 17.71 19.32
KWD - 82,205.72 85,492.23
MYR - 5,253.88 5,368.47
NOK - 2,265.78 2,361.97
RUB - 261.72 289.72
SAR - 6,750.57 7,020.45
SEK - 2,288.25 2,385.40
SGD 18,184.25 18,367.93 18,957.20
THB 604.07 671.19 696.90
USD 25,137.00 25,167.00 25,477.00
Cập nhật: 25/04/2024 15:45
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Vietinbank
AUD 16,273 16,373 16,823
CAD 18,271 18,371 18,921
CHF 27,296 27,401 28,201
CNY - 3,456 3,566
DKK - 3,592 3,722
EUR #26,700 26,735 27,995
GBP 31,283 31,333 32,293
HKD 3,161 3,176 3,311
JPY 159.42 159.42 167.37
KRW 16.65 17.45 20.25
LAK - 0.89 1.25
NOK - 2,270 2,350
NZD 14,834 14,884 15,401
SEK - 2,285 2,395
SGD 18,179 18,279 19,009
THB 630.52 674.86 698.52
USD #25,128 25,128 25,477
Cập nhật: 25/04/2024 15:45
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Agribank
USD 25,150.00 25,155.00 25,475.00
EUR 26,606.00 26,713.00 27,894.00
GBP 30,936.00 31,123.00 32,079.00
HKD 3,170.00 3,183.00 3,285.00
CHF 27,180.00 27,289.00 28,124.00
JPY 158.79 159.43 166.63
AUD 16,185.00 16,250.30 16,742.00
SGD 18,268.00 18,341.00 18,877.00
THB 665.00 668.00 694.00
CAD 18,163.00 18,236.00 18,767.00
NZD 14,805.00 15,299.00
KRW 17.62 19.25
Cập nhật: 25/04/2024 15:45
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Sacombank
USD 25135 25135 25477
AUD 16311 16361 16871
CAD 18317 18367 18820
CHF 27478 27528 28081
CNY 0 3460.9 0
CZK 0 1020 0
DKK 0 3540 0
EUR 26899 26949 27659
GBP 31409 31459 32126
HKD 0 3140 0
JPY 160.78 161.28 165.79
KHR 0 5.6713 0
KRW 0 17.6 0
LAK 0 1.0381 0
MYR 0 5445 0
NOK 0 2260 0
NZD 0 14874 0
PHP 0 385 0
SEK 0 2360 0
SGD 18420 18470 19033
THB 0 642.9 0
TWD 0 779 0
XAU 8220000 8220000 8390000
XBJ 6000000 6000000 6550000
Cập nhật: 25/04/2024 15:45