Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” có biểu tượng chính thức

10:55 | 28/11/2017

1,062 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 27/11, thông tin từ Bộ Công Thương, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức lễ giới thiệu biểu tượng (logo) chính thức.

Đây là hoạt động thuộc nhóm chương trình hỗ trợ nhằm thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi của cộng đồng thuộc danh mục của Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (cuộc vận động).

cuoc van dong nguoi viet nam uu tien dung hang viet nam co bieu tuong chinh thuc

Bà Trương Thị Ánh Ngọc - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động và ông Nguyễn Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng cuộc vận động trao chứng nhận và giải thưởng cao nhất cho tác giả Nguyễn Văn Thân.

Cuộc vận động trên đã được triển khai hơn 8 năm và ngày càng thu hút sự quan tâm của hàng triệu người dân Việt Nam cũng như tâm và lực của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam, với mong muốn cuộc vận động sẽ tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cho người tiêu dùng Việt Nam và nhằm tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng tầm cuộc vận động thành làn sóng, góp phần phát triển thị trường trong nước.

Sau một năm công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng (tháng 12/2016) để các cá nhân, tổ chức chuyên ngành và người dân góp ý, nhận xét về 7 tác phẩm được đánh giá cao tại Cuộc thi sáng tác biểu tượng (logo) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động đã họp lấy kết quả bỏ phiếu bình chọn và đưa ra quyết định chọn logo mẫu số 1, mã số tác phẩm dự thi là 33/3 của họa sỹ Nguyễn Văn Thân ở Hà Nội là logo chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

cuoc van dong nguoi viet nam uu tien dung hang viet nam co bieu tuong chinh thuc
Biểu tượng chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Biểu tượng “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được sử dụng các hình ảnh và màu sắc quen thuộc với người Việt (đỏ, vàng, xanh lá cây, xanh lá lúa) để nêu bật được ý nghĩa biểu tượng muốn nói.

Biểu tượng bao gồm 3 phần chính bao gồm: hộp hàng hóa ở trung tâm, lá cờ đỏ sao vàng và dòng chữ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong đó mỗi chi tiết đều có ý nghĩa riêng.

Việc lựa chọn một biểu tượng cho cuộc vận động là hoạt động có ý nghĩa, tạo ra những giá trị truyền thông, góp phần xây dựng bộ nhận diện hình ảnh xuyên suốt chặng đường tuyên truyền cũng như các chương trình gắn với cuộc vận động, đồng thời nâng cao hiệu quả truyền thông, quảng bá trên các phương tiện truyền thông và đưa cuộc vận động đến với đông đảo người dân.

Bùi Công