Nhiều người bị dọa giết sau vụ 39 thi thể trong container

10:13 | 04/11/2019

227 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một gia đình ở vùng biên giới Anh - Ireland đã nhận được tin nhắn dọa giết sau khi cảnh sát phát hiện 39 thi thể trong container tại Essex.

Cảnh sát Ireland và Bắc Ireland đang điều tra các tin nhắn đáng ngờ được gửi tới một người có liên quan tới vụ 39 thi thể trong container ở Essex cùng gia đình anh này.

Dựa trên thông tin tình báo đáng tin cậy, cảnh sát hôm 30/10 cảnh báo người đàn ông, đang là tâm điểm cuộc điều tra buôn người xuyên biên giới", rằng tính mạng của anh đang gặp nguy hiểm. Các thành viên trong gia đình anh sống ở Bắc Ireland cũng nhận được cảnh báo tương tự về những mối đe dọa "nghiêm trọng".

Nhiều người bị dọa giết sau vụ 39 thi thể trong container
Chuyên gia pháp y kiểm tra chiếc xe container chứa 39 thi thể ở Essex hôm 23/10. Ảnh: PA.

"Các tin nhắn dọa giết bắt đầu sau khi sự việc được công bố hơn một tuần trước và liên tục gia tăng cấp độ sau những lệnh bắt đầu tiên", nguồn tin cho biết. "Chúng ta đang nói về một đường dây buôn người trị giá hàng triệu euro, vậy nên cảnh sát đánh giá những lời đe dọa là rất nghiêm trọng. Cảnh sát quyết tâm triệt phá đường dây này. Kẻ chủ mưu đứng sau đang tuyệt vọng tìm mọi cách giữ vững đế chế sinh lời của chúng tiếp tục vận hành".

31 đàn ông và 8 phụ nữ được phát hiện chết trên xe container tại khu công nghiệp gần cảng Purfleet, hạt Essex, đông bắc London, rạng sáng 23/10. Trong thông báo hôm 1/11, cảnh sát Essex tin rằng các nạn nhân là công dân Việt Nam và đang liên lạc trực tiếp với gia đình một số nạn nhân nhưng chưa thể công bố danh tính.

Hai tài xế lái xe đầu kéo chở container này tại Anh và Bỉ đã bị bắt và truy tố. Cảnh sát Anh đang truy nã hai nghi phạm khác. Hai nghi can cũng bị công an tỉnh Hà Tĩnh khởi tố và bắt giam để điều tra tội Tổ chức, môi giới người khác trốn ra nước ngoài trái phép, hoặc ở lại nước ngoài trái phép.

Theo VNE

Nghi vấn băng đảng "Đầu rắn" buôn người Trung Quốc sau vụ 39 người chết ở Anh
Vì sao di dân mạo hiểm tính mạng để đến Anh?
Mánh khóe của các băng đảng buôn người vào Anh
Trung Quốc phá đường dây buôn bán phụ nữ Việt, bắt 23 nghi phạm

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc