Nhiều hoạt động hấp dẫn tại “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” 2023

11:11 | 05/09/2023

1,169 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhằm góp phần gìn giữ những giá trị văn hóa đặc trưng của ngày Tết Trung thu, từ ngày 23 đến 30/9, UBND thị xã Sơn Tây sẽ tổ chức chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” năm 2023. Chương trình sẽ mang đến cho các em thiếu nhi mùa Tết Trung thu thật ý nghĩa và tràn đầy niềm vui, hạnh phúc.
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” 2023

Chương trình được tổ chức gắn với không gian phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và khôi phục những nét đẹp của Tết Trung thu cổ truyền dân tộc, tạo không gian văn hóa, điểm đến du lịch cho du khách, nhân dân trong thị xã Sơn Tây và các vùng lân cận.

Hoạt động này cũng hướng đến việc tạo không khí vui tươi, an toàn cho trẻ em trên địa bàn Thị xã, mang đến cho các em những trải nghiệm Tết Trung thu ý nghĩa, hạnh phúc. Qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp uỷ đảng, chính quyền, gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Đồng thời, tạo cơ hội để trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi, trẻ em tàn tật, trẻ em con gia đình có hoàn cảnh khó khăn được phát triển toàn diện trong môi trường an toàn và thân thiện; khuyến khích tinh thần học tập, rèn luyện của các em thiếu nhi đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn. Thể hiện sự quan tâm của xã hội đến với các hoàn cảnh khó khăn của các em, động viên, giúp đỡ các em hoà nhập vào cộng đồng.

Chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây Xứ Đoài” năm 2023 có nhiều nội dung hấp dẫn gồm: Liên hoan múa lân, rồng ngày 23/9 (tức thứ Bảy, ngày 9/8 Âm lịch) tại không gian Phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây; Hội thi Mô hình đèn Trung thu đẹp và diễu hành diễn ra ngày 28/9/2023 (tức thứ Năm, ngày 14/8 Âm lịch), tại không gian Phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây; Hội thi trang trí, trưng bày mâm cỗ Tết Trung thu truyền thống diễn ra ngày 29/9/2023 (tức thứ Sáu, ngày 15/8 Âm lịch), tại sân Cột cờ Thành cổ Sơn Tây.

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” 2023

Đặc biệt là Chương trình Đêm hội trăng rằm với chủ đề “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” sẽ diễn ra ngày 29/9/2023 (thứ Sáu, tức ngày 15/8 Âm lịch), tại sân khấu Phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây… Chương trình có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Ngô Đình Ngũ cho hay, các hoạt động được tổ chức sinh động, hấp dẫn nhằm tạo không khí vui tươi, an toàn cho trẻ em trên địa bàn thị xã, mang đến những trải nghiệm Tết Trung thu ý nghĩa, hạnh phúc, động viên tinh thần học tập, rèn luyện của các em thiếu nhi. Đồng thời Chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” cũng là dịp thu hút khách du lịch đến trải nghiệm không gian vui đón Tết Trung thu góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa di sản xứ Đoài.

N.H

Check-in các con phố đèn lồng nổi tiếng ở ba miềnCheck-in các con phố đèn lồng nổi tiếng ở ba miền
Những nghệ nhân “giữ lửa” Trung thuNhững nghệ nhân “giữ lửa” Trung thu
Hà Nội tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu năm 2023Hà Nội tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu năm 2023