Nhật Bản và WHO hợp tác phát triển vaccine ngừa Covid-19

08:52 | 31/03/2020

320 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhật Bản và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đồng ý hợp tác trong việc phát triển thuốc điều trị và vaccine chống Covid-19.
nhat ban va who hop tac phat trien vaccine ngua covid 19

Trong cuộc điện đàm vào ngày 30/3 với Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã kêu gọi tổ chức này hỗ trợ kế hoạch thực hiện các thử nghiệm lâm sàng của thuốc cúm Avigan, song song với các quốc gia khác trong điều trị cho người mắc Covid-19.

Ông Tedros nhấn mạnh rằng, WHO sẽ hợp tác chặt chẽ với Nhật Bản trong vấn đề này. Quan chức WHO cũng khẳng định, toàn thế giới sẽ tích cực tham gia vào việc phát triển các loại thuốc điều trị và vaccine phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 gây ra.

Được biết, Thủ tướng Abe Shinzo cũng bày tỏ quyết tâm tổ chức thành công Thế vận hội mùa hè tại Nhật Bản, sau khi sự kiện này bị hoãn lại tới năm sau.

Về phần mình, ông Tedros đã thể hiện sự ủng hộ đối với quyết định của chính phủ Nhật Bản, nói rằng WHO sẵn sàng giúp Nhật Bản trong công tác chuẩn bị để Thế vận hội diễn ra thành công.

Bình An

NHK