Nhật Bản tìm thấy thi thể phi công điều khiển chiếc F-35 gặp nạn

20:33 | 10/06/2019

1,402 lượt xem
|
(PetroTimes) - Sau thời gian dài nỗ lực tìm kiếm, Nhật Bản đã tìm thấy thi thể của phi công điều khiển chiếc máy bay chiến đấu F-35A gặp nạn. 
nhat ban tim thay thi the phi cong dieu khien chiec f 35 gap nan
Chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ năm F-35

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Takeshi Iwaya cuối tuần vừa qua xác nhận, đã tìm thấy thi thể của phi công Akinori Hosomi.

Theo ông Iwaya, thi thể của phi công Hosomi đã được tìm thấy từ giữa tuần trước, song cần có thời gian để xác thực.

Bộ trưởng Quốc phòng và lực lượng phòng vệ Nhật Bản đều từ chối đưa ra thông tin chi tiết về vụ việc do tính bảo mật và mong muốn của gia đình nạn nhân.

Trả lời báo giới, ông Iwaya cho hay: "Thật sự đáng tiếc khi chúng tôi mất đi một phi công tuyệt vời. Tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình của nạn nhân".

Sau 2 tháng kể từ khi vụ việc xảy ra, Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã quyết định kết thúc cuộc tìm kiếm quy mô lớn chiếc F-35 gặp nạn. Tuy nhiên, lực lượng chức năng của nước này sẽ tiếp tục tiến hành công tác tìm kiếm với quy mô nhỏ hơn, bởi dòng máy bay này sở hữu công nghệ tối mật.

Thông qua việc phân tích dữ liệu liên lạc của các máy bay chiến đấu F-35 khác cùng bay khi đó và dữ liệu radar ở căn cứ, các chuyên gia thuộc Bộ Quốc phòng Nhật Bản nghi ngờ rằng, phi công đã bị mất thăng bằng khi điều khiển máy bay.

Kể từ khi vụ tai nạn xảy ra, Nhật Bản đã cấm bay toàn bộ 12 chiếc F-35A còn lại ở căn cứ Misawa. Tuy nhiên, giới chức nước này cũng đã lên kế hoạch nối lại hoạt động của dòng máy bay tàng hình thế hệ thứ năm trong thời gian tới.

Bình An

TheDrive

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc