Mỹ thừa nhận F-35 đang gặp phải nhiều lỗi kỹ thuật

18:44 | 04/02/2020

363 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong báo cáo thường niên về máy bay chiến đấu của Lầu Năm Góc, chiến đấu cơ thế hệ thứ năm F-35 tiếp tục bị phát hiện hàng trăm lỗi kỹ thuật, trong đó nhiều lỗi cần khắc phục ngay lập tức.
my thua nhan f 35 dang gap phai nhieu loi ky thuat
Chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ năm F-35

Người đứng đầu Trung tâm thử nghiệm và đánh giá trang thiết bị quân sự của Lầu Năm Góc Robert Behler cho biết, những lỗi này có thể ảnh hưởng đến khả năng chiến đấu của tiêm kích F-35.

Trước đó, tính đến tháng 11/2019, F-35 đang có 873 lỗi phần mềm so với 917 lỗi ghi nhận vào tháng 9/2018.

Báo cáo trên còn chưa nhắc đến kết quả của các cuộc thử nghiệm F-35 mới nhất trong trường hợp nổ ra xung đột vũ trang với Iran, Triều Tiên, hay khi tiêm kích này phải đối đầu với các hệ thống phòng không tối tân của Nga.

Mặc dù vậy, Quốc hội Mỹ vẫn đang tăng số lượng đặt mua F-35 trong những năm qua. Tính đến cuối tháng 9/2019, nhà sản xuất đã bàn giao khoảng 500 chiếc F-35.

Bình luận về báo cáo kể trên của Lầu Năm Góc, người phát ngôn Lockheed Martin, ông Brett Ashworth cho hay: "Chúng tôi chưa thấy tài liệu này, F-35 vẫn đang tiếp tục được cải tiến và cho đến nay là máy bay chiến đấu hiện đại trên thế giới. Hơn 65% máy bay đã sẵn sàng và số lượng máy bay sẵn sàng chiến đấu trong các đơn vị không quân là khoảng 75%".

Được biết, F-35 có khả năng tích hợp hệ thống trao đổi thông tin theo thời gian thực với các máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm, trạm điều khiển mặt đất, tàu sân bay, hệ thống tên lửa phòng không.

Ngoài ra, việc sở hữu khả năng tàng hình mạnh mẽ cũng giúp F-35 đóng vai trò quan trọng trong chiến thuật tác chiến trên không của Mỹ.

Bình An

SPN