Nhật Bản điều tàu khu trục tới Trung Đông giữa căng thẳng Mỹ - Iran

19:14 | 11/01/2020

389 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Taro Kono vừa ra lệnh triển khai lực lượng phòng vệ của nước này tới Trung Đông trong bối cảnh căng thẳng khu vực đang leo thang.
nhat ban dieu tau khu truc toi trung dong giua cang thang my iran
Tàu khu trục được trang bị hệ thống radar Aegis tiên tiến của Nhật Bản

Quyết định triển khai lực lượng tới Trung Đông nhằm tăng cường khả năng thu thập thông tin tình báo, từ đó đảm bảo tàu thuyền thương mại có liên hệ với Nhật Bản có thể đi lại an toàn trong khu vực.

Hồi cuối tháng 12/2019, Nội các Nhật Bản đã thông qua kế hoạch cử 1 tàu khu trục và 2 máy bay tuần tra tới khu vực này.

Các máy bay tuần tra sẽ rời căn cứ không quân Naha ở tỉnh Okinawa của Nhật Bản vào ngày 11/1 và bắt đầu nhiệm vụ thu thập thông tin. Trong khi đó, tàu khu trục còn lại sẽ rời căn cứ Yokosuka gần Tokyo vào đầu tháng 2 tới.

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản tại Trung Đông dự kiến chia sẻ thông tin thu thập được trong sứ mệnh này với các bên quản lý tàu thuyền liên quan đến Nhật Bản và một số nước khác, trong đó có Mỹ.

Được biết, lực lượng phòng vệ Nhật Bản sẽ không được phép sử dụng vũ khí trong quá trình thu thập thông tin tình báo. Tuy nhiên, chính phủ nước này có quyền ban hành lệnh khẩn cấp và cấp cho họ quyền sử dụng vũ khí liên quan theo từng tình huống, đặc biệt là khi xảy ra tấn công.

Bình An

NHK