Nhân viên bốc xếp hành lý trộm điện thoại của khách

21:56 | 25/07/2015

2,061 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 25/7, Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, hai nhân viên bốc xếp tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài vừa bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) bắt giữ vì có hành vi trộm cắp điện thoại của hành khách.  
Kẻ trộm hành lý ở sân bay Nội Bài là nhân viên giám sát
Đau đầu với nạn trộm cắp hành lý ở sân bay

Cụ thể, ngày 20/7, hành khách Jin Sun Mi (27 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) đi cùng hành khách Đặng Thị Thu Hà (quốc tịch Việt Nam) có 4 kiện hành lý làm thủ tục ký gửi tại Cảng Hàng không Quốc tế Incheon (Hàn Quốc) để về Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài. Sau khi nhận hành lý, hành khách Jin Sun Mi phát hiện và khai báo với Cảng vụ Hàng không miền Bắc bị mất 1 điện thoại Samsung Note 2 màu trắng.

Nhân viên bốc xếp hành lý trộm điện thoại của khách
Nhân viên đang bốc xếp hành lý (ảnh chỉ có tính chất minh họa).

Nhận được thông tin trên, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã phối hợp với các đơn vị trong ngành hàng không triển khai các biện pháp xác minh, tổ nhân viên bốc xếp làm tường trình, kiểm tra các khu vực nghi vấn.

Theo kế hoạch, tàu bay trên tiếp tục khai thác chặng Hà Nội-Cam Ranh-Hà Nội và chặng Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh. Lúc 2h15 ngày 21/7, khi nhân viên kỹ thuật của Vietjet Air kiểm tra tàu bay tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện phía trên tấm panel trên trần hầm hàng phía sau của tàu bay có 1 điện thoại Samsung Note 2 màu trắng. Nhận định khả năng đây là điện thoại do các đối tượng lấy cắp tại Nội Bài cất giấu, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Cảng vụ miền Nam đưa ngay ra Nội Bài, chuyển cho C45 để điều tra.

Qua đấu tranh, hai nhân viên bốc xếp là Lê Văn Thiện và Lê Trọng Tài thuộc Công ty mặt đất Hà Nội (HGS) phục vụ bốc xếp chuyến bay từ Incheon về Nội Bài đã khai nhận hành vi trộm cắp điện thoại của hành khách Jin Sun Mi và đã bị C45 bắt giữ.

Thiên Minh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc