Nhà tiên tri Nostradamus dự đoán "vận mệnh" thế giới năm 2023

10:36 | 31/12/2022

532 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhà tiên tri người Pháp Nostradamus, người từng có những dự đoán khá chính xác, đã đưa ra các dự báo về tình hình thế giới trong năm 2023.
Nhà tiên tri Nostradamus dự đoán vận mệnh thế giới năm 2023 - 1
Nhà tiên tri Nostradamus (Ảnh: Wikipedia).

Michel de Nostredame (1503-1566), hay còn được biết đến với tên "Nostradamus", là nhà chiêm tinh, bác sĩ và nhà tiên tri nổi tiếng người Pháp. Ông được biết đến nhiều nhất với cuốn sách Les Prophéties (Những lời tiên tri), một bộ sưu tập gồm 942 câu thơ được cho là dự đoán các sự kiện xảy ra trong tương lai. Ấn phẩm đầu tiên của cuốn sách này được xuất bản vào năm 1555.

Những dự đoán của Nostradamus khá chính xác trong suốt nhiều năm, trong đó có nhiều thông tin không tích cực. Ông thậm chí còn dự báo trước một số sự kiện lớn nhất trong lịch sử thế giới như chiến tranh, thiên tai, ám sát và các trận chiến.

Nostradamus đã tiên đoán về sự trỗi dậy của Adolf Hitler, vụ đại hỏa hoạn ở London, vụ ám sát cựu Tổng thống Mỹ John F. Kennedy và vụ tấn công khủng bố 11/9 tại Mỹ. Nostradamus cũng được cho là đã dự đoán chính xác thời điểm bắt đầu đại dịch Covid-19. Theo nhiều báo cáo, hơn 70% những lời tiên tri của ông đã trở thành sự thật cho đến nay.

Những dự đoán của nhà tiên tri người Pháp vẫn chưa kết thúc và chúng được cho là sẽ kéo dài đến năm 3797. Mặc dù chưa biết có trở thành sự thật hay không, nhưng những dự đoán của Nostradamus vẫn thu hút sự quan tâm của dư luận.

Dưới đây một số dự đoán của Nostradamus về năm 2023.

Cuộc đại chiến

Một trong những dự đoán nổi bật đầu tiên của Nostradamus về năm 2023 là "một cuộc đại chiến". Theo Nostradamus, "7 tháng đại chiến, người chết vì điều ác. Rouen, Evreux sẽ không gục ngã trước Nhà vua".

Nhiều người cho rằng, dự đoán này của Nostradamus ám chỉ cuộc xung đột Nga - Ukraine có thể tiếp tục leo thang trong năm 2023. Theo dự đoán, thành phố Rouen của Pháp dường như thoát khỏi trận chiến này và nước Pháp có thể không bị ảnh hưởng.

Sự ấm lên toàn cầu

Năm 2023, Nostradamus dự đoán nhiệt độ sẽ còn tăng cao hơn nữa và mực nước biển sẽ dâng cao đến mức không ngờ tới. Ông viết rằng "một nửa số cá sống ở Biển Đen sẽ bị luộc chín". Biển Đen cũng là vùng biển gần Nga và Ukraine, nơi đang diễn ra cuộc xung đột. Hải quân Nga từng phong tỏa vùng biển này khiến Ukraine không thể xuất khẩu lương thực.

Trật tự thế giới mới

Trong các dự đoán của mình, Nostradamus cũng đã nhìn thấy trước "lửa thiên thể trên tòa nhà Hoàng gia". Điều này được cho là ngụ ý rằng một trật tự thế giới mới sẽ trỗi dậy từ đống tro tàn của nền văn minh. Một số người tin rằng, Nostradamus có thể đề cập đến "sự kết thúc của thời đại" hoặc sự khởi đầu của một trật tự thế giới mới.

Chinh phục sao Hỏa

Nostradamus đề cập một cách khó hiểu về "ánh sáng rơi xuống sao Hỏa" trong cuốn sách tiên tri của mình. Điều này có thể ám chỉ những nỗ lực của nhân loại trong việc khám phá, chinh phục và đưa người lên sống ở sao Hỏa.

Tỷ phú Elon Musk, người sáng lập SpaceX và chủ sở hữu mới của Twitter, từ lâu đã dự đoán rằng con người sẽ hạ cánh xuống sao Hỏa vào năm 2029.

Thảm họa kinh tế

Sau đại dịch Covid-19 và cuộc chiến ở Ukraine, thế giới đang trải qua một cuộc khủng hoảng kinh tế, với nhiều quốc gia đang ở trong tình trạng khó khăn.

Trong cuốn sách của mình, nhà tiên tri người Pháp đã tiên đoán rằng "giá lúa mì sẽ dâng cao đến mức con người sẽ ăn thịt đồng loại của mình". Dự đoán này ngụ ý rằng suy thoái kinh tế có thể dẫn đến tuyệt vọng và mâu thuẫn do chi phí sinh hoạt tăng cao.

Theo Dân trí

Những dự đoán đáng chú ý của nhà tiên tri mù Vanga về thế giới năm 2022Những dự đoán đáng chú ý của nhà tiên tri mù Vanga về thế giới năm 2022
5 dự đoán gây sốc của nhà tiên tri Vanga cho năm 20235 dự đoán gây sốc của nhà tiên tri Vanga cho năm 2023