Nhà thờ Đức Bà Paris có thể cháy do chập điện?

19:25 | 20/04/2019

280 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các nhà điều tra Pháp cho rằng, nguyên nhân gây ra vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris có thể do sự cố chập điện.
nha tho duc ba paris co the chay do chap dien
Các lính cứu hỏa làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ cháy Nhà thờ Đức Bà ở Paris, Pháp.

Một quan chức cảnh sát địa phương ngày 18/4 cho biết, các nhà điều tra tin rằng sự cố chập điện đã dẫn tới vụ hỏa hoạn tại Nhà thờ Đức Bà Paris hồi đầu tuần.

"Các nhà điều tra đã đặt nghi vấn về vụ cháy là do chập điện trong hệ thống thang máy lắp tạm để phục vụ công tác trùng tu Nhà thờ Đức Bà", vị quan chức này tiết lộ.

Theo người đại diện của Europe Echafaudage, một trong 5 công ty chịu trách nhiệm trùng tu Nhà thờ Đức Bà, hình ảnh từ máy ảnh được lắp đặt ở tháp chuông phía bắc chỉ vài tiếng trước khi hỏa hoạn xảy ra, khói bắt đầu bốc ra từ chân tháp nhọn, nơi có hệ thống thang máy lắp tạm để phục vụ quá trình tu sửa.

Hơn 50 người đang được huy động để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân chính xác dẫn tới vụ hỏa hoạn. Song, nhóm điều tra hiện vẫn chưa thể tìm kiếm thêm thông tin nào từ đống đổ nát bên trong nhà thờ vì lý do an toàn.

Họ cũng không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào cho thấy vụ cháy có liên quan đến các hành động phá hoại.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày hôm qua (19/4) đã tiếp đón các quan chức Liên Hợp Quốc, và đưa ra ý tưởng cho việc tái thiết nhà thờ.

Ông Macron cũng đã cam kết xây dựng lại nhà thờ Đức Bà Paris trong vòng 5 năm.

Trước đó, vào chiều tối 15/4, một ngọn lửa bất ngờ bùng lên và gây hư hại phần mái của Nhà thờ Đức Bà Paris. Tuy nhiên, người đứng đầu lực lượng cứu hỏa cho biết, họ đã cứu được phần cấu trúc bằng đá của nhà thờ không bị sụp đổ. Lính cứu hỏa cũng đã nỗ lực để ngăn một trong những tháp chuông chính không sập.

Được biết, vụ hỏa hoạn khiến một lính cứu hỏa bị thương.

Vũ Lâm

REU

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc