Pháp chuyển hướng điều tra nguyên nhân hỏa hoạn nhà thờ Đức Bà

08:55 | 27/06/2019

225 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo kết quả cuộc điều tra sơ bộ được công bố ngày 26/6, một mẩu thuốc lá không được dập tắt hoặc một sự cố chập điện có thể là nguyên nhân gây ra vụ cháy nhà thờ Đức Bà ở Paris.
phap chuyen huong dieu tra nguyen nhan hoa hoan nha tho duc ba
Nhà thờ Đức Bà ở Paris bị cháy ngày 15/4

Cho đến thời điểm này, "không có yếu tố" nào được cho là chắc chắn gây ra vụ hỏa hoạn nhà thờ Đức Bà ở Paris ngày 15/4, Viện công tố Paris cho biết ngày 26/6.

Tuy nhiên theo công tố viên Rémy Heitz, các nhà điều tra đang xem xét theo hướng một sự cố của hệ thống điện hoặc mẩu thuốc lá đã gây ra ngọn lửa thiêu rụi mái vòm của nhà thờ Đức Bà.

Như vậy, Viện công tố Paris đã loại bỏ hẳn hướng điều tra về khả năng có kẻ cố tình phá hoại nhà thờ Đức Bà.

"Việc điều tra nguyên nhân chập điện hoặc thuốc lá bây giờ sẽ được tiến hành nhưng đòi hỏi các công tác giám định rất phức tạp", công tố viên Heitz nói.

Nếu cuộc điều tra đi đến kết luận theo hướng kể trên thì những người có liên quan đến công tác trùng tu nhà thờ khi xảy ra hỏa hoạn có thể bị truy tố.

phap chuyen huong dieu tra nguyen nhan hoa hoan nha tho duc baTình tiết mới về nguyên nhân cháy Nhà thờ Đức Bà Paris
phap chuyen huong dieu tra nguyen nhan hoa hoan nha tho duc ba[VIDEO] Vẻ đẹp của Nhà thờ Đức Bà Paris trước khi "chìm trong biển lửa"
phap chuyen huong dieu tra nguyen nhan hoa hoan nha tho duc baChi phí khôi phục nhà thờ Đức Bà có thể lên tới 3,3 tỷ USD

Nh.Thạch

AFP