Nhà thờ Đức Bà Paris không tổ chức lễ Giáng sinh

10:05 | 23/12/2019

249 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhà thờ Đức Bà Paris lần đầu không tổ chức lễ Giáng sinh sau hơn 200 năm, do ảnh hưởng nghiêm trọng từ vụ hỏa hoạn hồi tháng 4.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1803, nhà thờ 850 năm tuổi không tổ chức các nghi lễ Giáng sinh, người phát ngôn của Nhà thờ Đức Bà Paris Andre Finot xác nhận với CNN hôm qua. Thánh lễ nửa đêm vẫn được linh mục Patrick Chauvet cử hành tại nhà thờ Saint-Germain l'Auxerrois gần đó.

Trong suốt 200 năm đầy biến động lịch sử, ngay cả khi diễn ra hai cuộc chiến tranh thế giới, nhà thờ Đức Bà Paris vẫn chưa từng hủy bỏ đại lễ quan trọng này.

Nhà thờ Đức Bà Paris không tổ chức lễ Giáng sinh
Lính cứu hỏa phun nước dập tắt ngọn lửa trong vụ cháy Nhà thờ Đức bà Paris hồi tháng 4. Ảnh: CNN.

Nhà thờ Đức Bà Paris bốc cháy vào ngày 15/4 khi đang trong quá trình trùng tu, khiến tháp nhọn và phần lớn mái vòm nhà thờ đổ sập.

Cửa sổ kính màu, tháp, chuông cùng hầu hết các tác phẩm nghệ thuật và đồ cổ không bị ảnh hưởng bởi vụ cháy, song công cuộc phục dựng Nhà thờ Đức Bà Paris dự kiến mất nhiều năm hoàn thành. Đến cuối năm 2020, một cuộc kiểm tra hoàn chỉnh mới được tiến hành, cho phép kiến trúc sư tìm cách khôi phục nhà thờ. Công tác phục dựng dự kiến bắt đầu sau năm 2021.

Tổng thống Macron lên kế hoạch phục dựng Nhà thờ Đức Bà trong 5 năm, cho kịp với Thế vận hội mùa hè Paris năm 2024, nhưng một số người cho rằng khoảng thời gian 5 năm mà Macron đưa ra là một phương án khó khả thi.

Theo VNE