Nhà đầu tư Hàn Quốc chi 470 triệu USD mua cổ phần Masan

10:41 | 19/09/2018

202 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - SK Group sẽ trở thành cổ đông ngoại lớn nhất của Masan khi sở hữu 9,5% cổ phần.

Thỏa thuận ký kết hợp tác chiến lược giữa Công ty CP Tập đoàn Masan và SK Group diễn ra vào ngày 19/9 tại TP HCM. Theo đó, hai bên cùng tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam và tận dụng nguồn lực của nhau hỗ trợ phát triển.

Với khoản đầu tư trị giá 470 triệu USD, SK sẽ sở hữu 9,5% cổ phần của Masan. Tập đoàn dự kiến sử dụng nguồn vốn này để đầu tư vào hoạt động nghiên cứu sản phẩm mới, thúc đẩy tăng trưởng và tối ưu hóa cơ cấu tài chính.

Ông Woncheol Park - Giám đốc đại diện của SK tại Đông Nam Á cho biết, đây mới chỉ là bước đầu tiên trong mối quan hệ đối tác chiến lược của hai bên.

"Masan là đối tác phù hợp cho chiến lược phát triển tại Đông Nam Á của chúng tôi. Doanh nghiệp và thị trường này còn tiềm năng tăng trưởng rất lớn. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư hấp dẫn khác tại Việt Nam", ông Park nói.

Ông Danny Le - Giám đốc cấp cao Bộ phận Chiến lược và Phát triển Masan nhận định thỏa thuận giúp doanh nghiệp tận dụng lợi thế công nghệ và kinh nghiệm phát triển tập đoàn đa ngành từ SK.

"Kinh nghiệm, thành tựu công nghệ, nền tảng kinh doanh và mạng lưới toàn cầu của SK giúp Masan đạt tăng trưởng hai con số trong nhiều năm sắp tới", ông Danny Le chia sẻ.

Với khoản đầu tư từ SK, Masan Group dự báo lợi nhuận thuần từ lĩnh vực kinh doanh chính sẽ tăng trưởng ít nhất 50% cho cả năm 2018 và 2019 do tất cả hoạt động chính vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh.

Tập đoàn cũng có kế hoạch hợp nhất dòng tiền từ các công ty con nhằm đẩy mạnh đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh chiến lược, mang lại lợi nhuận cao cho cổ đông. Công ty không có kế hoạch phát hành thêm cổ phiếu cho nhà đầu tư trong vòng 3 năm tới.

SK Group là một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc hoạt động trong các lĩnh vực năng lượng, viễn thông, linh kiện công nghệ cao, logistics và dịch vụ. Tập đoàn hiện có mặt tại hơn 40 quốc gia với doanh thu hợp nhất 141 tỷ USD tính đến cuối năm 2017.

Theo VnExpress.net

Ra tay đúng lúc, đại gia Hồ Xuân Năng có ngay 1.600 tỷ đồng
Cổ phiếu nhà Cường Đôla cắm đầu giảm, đại gia thuỷ sản Chu Thị Bình “đòi” lại tiền
Cuộc đại cơ cấu tại Hoàng Anh Gia Lai: Công ty mẹ gom 24 triệu cổ phần công ty con