Người vợ hiến đa tạng của chồng cứu nhiều người khác

11:25 | 15/11/2019

211 lượt xem
|
(PetroTimes) - Anh B.V.H, 53 tuổi, quê ở Đông Hoàng, Đông Hưng, Thái Bình, không may bị chết não do tai biến, đột quỵ. Vợ anh dù rất đau đớn, bàng hoàng nhưng đã quyết định hiến đa tạng của chồng, giúp nhiều bệnh nhân khác tìm thấy hy vọng mới.    
nen dau thuong nguoi vo hien da tang cua chong cuu nhieu benh nhan khacSố người hiến mô tạng tăng 150 lần so với 5 năm trước
nen dau thuong nguoi vo hien da tang cua chong cuu nhieu benh nhan khacHoa hậu Đỗ Mỹ Linh cùng mẹ đi đăng ký hiến tạng
nen dau thuong nguoi vo hien da tang cua chong cuu nhieu benh nhan khacCa sĩ Khắc Việt đăng ký hiến tạng khi qua đời

Chị T. (vợ anh H.) cho biết, cách đây vài ngày, anh H. bị tai biến, gia đình đã đưa anh vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình cấp cứu. Khi ấy anh H. vẫn tỉnh táo và có nhận thức.

Nhưng chỉ một lát sau anh bị cứng lưỡi. Các bác sĩ đã đưa anh đi chụp cắt lớp vi tính và thấy chảy máu não. Khi đó, gia đình quyết định đưa anh lên bệnh viện tuyến Trung ương với hi vọng có thể giữ lại mạng sống cho anh.

nen dau thuong nguoi vo hien da tang cua chong cuu nhieu benh nhan khac
Chị T. ôm chồng lần cuối trước khi anh được mang đi hiến tạng cho người khác

Tại đây, anh H. được tiến hành mổ ngay lúc 9h sáng. Sau phẫu thuật, tay chân anh có dấu hiệu động đậy, nhưng sau đó anh yếu dần đi. Các bác sĩ nói với gia đình, anh đã bị chết não.

Đêm cuối cùng trước khi tiễn anh về với cát bụi, chị T. ngồi bên cạnh nắm tay anh. Trong đêm hôm ấy, chị đã đưa ra quyết định đầy khó khăn, đó là hiến tạng của anh để cứu những người bệnh khác.

Chị thì thầm với anh: “Anh không thể về với mẹ con em nữa. Vậy anh hãy đồng ý để em có thể hiến tạng anh cứu người”.

Chị T. nghĩ rằng mình đang làm việc có ý nghĩa, và bản thân anh H. khi còn sống cũng là người có tâm, chắc anh sẽ hoàn toàn ủng hộ quyết định của chị.

Mặc dù mọi người trong gia đình đều ủng hộ, nhưng chị T. không tránh khỏi điều tiếng từ xã hội. Nhiều người cho rằng chị đã bán tạng chồng mình. Nhưng chị T. nói: “Tôi bỏ ngoài tai những lời nói không hay đó. Chỉ cần tôi hiểu, gia đình tôi hiểu việc hiến tạng là điều đúng đắn, như thế sự ra đi của anh có ý nghĩa”.

Ngay sau đó, các y, bác sĩ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tiến hành mổ cho anh H. Và anh đã hiến 1 gan, 2 thận, 2 giác mạc, 12 đoạn gân và 3 đoạn mạch máu giúp bao cuộc đời tìm thấy niềm hy vọng mới.

Nguyễn Bách

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc