Người Việt ăn 5,2 tỉ gói mì ăn liền một năm

14:58 | 15/10/2019

531 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới (WINA) vừa cho biết lượng tiêu thụ mì gói (mì tôm) của Việt Nam đã tăng mạnh trở lại sau 2 năm đi xuống và xếp thứ 5 trên thế giới về tiêu thụ mì ăn liền.    
nguoi viet an 52 ti goi mi an lien mot namNgười tiêu dùng bị lạc vào ma trận “cuộc chiến mì tôm”
nguoi viet an 52 ti goi mi an lien mot namSự thực về mì tôm!
nguoi viet an 52 ti goi mi an lien mot namCẩn trọng với… mì ăn liền

Cụ thể, năm 2017, người Việt đã tiêu thụ 5,06 tỉ gói mì, tăng gần 3% so với năm trước đó và 5,4% so với 2015. Việt Nam xếp thứ 5 về tiêu thụ mì trên thế giới sau Trung Quốc, Indonesia và Nhật Bản và Ấn Độ.

Theo WINA, năm 2018, các nước trên đã tiêu thụ hết 103,6 tỉ gói mì. Những thị trường tiêu thụ nhiều nhất là Trung Quốc và Hong Kong tiêu thụ đến 40,2 tỉ gói. Tiếp đó là Indonesia với 12,5 tỉ gói. Ấn Độ và Nhật lần lượt tiêu thụ 6 tỉ và 5,7 tỉ gói.

nguoi viet an 52 ti goi mi an lien mot nam
Người Việt ăn 5,2 tỉ gói mì ăn liền một năm

Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5 với 5,2 tỉ gói mì. Tính trung bình, mỗi người Việt tiêu thụ hơn 50 gói mì/năm, đưa Việt Nam đứng top trên bản đồ tiêu thụ mì gói toàn thế giới.

Tại Việt Nam, WINA đánh giá, việc sản lượng tiêu thụ mì gói tăng là nhờ thị trường có nhiều lựa chọn. Mặt khác đã có sự tham gia mạnh mẽ của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Hiện nay, có khoảng 50 doanh nghiệp sản xuất mì ăn liền tại Việt Nam mà 70% thị phần đang thuộc về Vina Acecook, Masan và Asia Food. Trong đó, Acecook lâu nay vẫn là nhà sản xuất dẫn đầu thị trường này của Việt Nam.

Được biết, nhà sản xuất mì ăn liền Nhật Acecook đã đặt mục tiêu tăng doanh số bán mì ly (mì cốc, mì hộp) tại Việt Nam lên khoảng 350 triệu khẩu phần vào năm 2022, tăng gấp đôi so với năm 2017. Người tiêu dùng Việt Nam đang ưu tiên lựa chọn các sản phẩm thuận tiện và rõ ràng mì ly tiện hơn rất nhiều so với mì gói.

Nguyễn Hưng