"Người Sắt" Robert Downey Jr. và Kim Lý hợp tác làm phim về Việt Nam

08:25 | 18/07/2021

244 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Robert Downey Jr. quay lại mảng truyền hình với vai diễn mới thuộc dự án "The Sympathizer" hợp tác giữa A24 và HBO. Ngôi sao Hollywood cũng giữ vai trò nhà sản xuất cùng với Kim Lý và nhiều nhà làm phim quốc tế danh tiếng khác.
Hollywood làm lại phim Việt: Việt chê chán, Mỹ ăn kháchHollywood làm lại phim Việt: Việt chê chán, Mỹ ăn khách
Đạo diễn Hollywood làm phim về chiến tranh Việt NamĐạo diễn Hollywood làm phim về chiến tranh Việt Nam
Hollywood ưu ái với thị trường châu Á: Đừng vội mừng!Hollywood ưu ái với thị trường châu Á: Đừng vội mừng!
Ngôi sao Robert Downey Jr. làm phim chuyển thể từ tiểu thuyết gây tiếng vang của nhà văn người Mỹ gốc Việt.

Sau khi chia tay vai diễn Iron Man trong loạt "bom tấn" của Marvel, Robert Downey Jr. quay lại mảng truyền hình với vai diễn mới trong series dài tập "The Sympathizer" (tạm dịch: Cảm tình viên) - bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Thanh Việt. Phim có sự hợp tác sản xuất giữa hãng phim A24, HBO, Rhombus Media kết hợp với Cinetic Media và Moho Film.

The Sympathizer cũng đánh dấu sự trở lại của diễn viên Kim Lý sau thời gian tập trung cho công việc kinh doanh riêng, với vai trò nhà sản xuất của bộ phim, cùng với Robert Downey Jr. và nhiều tên tuổi khác như Susan Downey, Amanda Burrel, Niv Fichman... của Hollywood.

Kim Lý tham gia bộ phim với vai trò nhà sản xuất.

Series do “bậc thầy báo thù” Park Chan Wook ngồi ghế đạo diễn. Ngoài Robert Downey Jr., đoàn làm phim vẫn đang casting vai nam chính cũng như các vai phụ (chủ yếu là diễn viên người Việt) trên khắp thế giới.

Thông tin về sự trở lại của "Người Sắt" nhận được sự chú ý của đông đảo người hâm mộ cũng như giới truyền thông, bởi The Sympathizer sẽ là một thử thách lớn với Robert Downey Jr. khi anh không chỉ đảm nhiệm một mà là rất nhiều vai diễn trong phim như: Nghị sĩ Quận Cam, đặc vụ CIA, đạo diễn Hollywood...

"Việc chuyển thể tác phẩm bậc thầy và quan trọng của Nguyễn Thanh Việt đòi hỏi một ê-kíp có tầm nhìn. Với sự chỉ đạo của đạo diễn Park Chan Wook, tôi kỳ vọng đây sẽ là một cuộc phiêu lưu đầy sáng tạo dành cho tôi, Susan và các cộng sự của công ty Team Downey. Đây đồng thời là một dự án gây kích thích cho bản thân tôi khi đóng một loạt vai phụ đầy phức tạp. Cái bắt tay giữa hai công ty sản xuất A24 và HBO là sự kết hợp hoàn hảo giữa các đối tác và đồng nghiệp… Đó chính xác là những thử thách mà tôi hằng khao khát và tôi tin rằng chúng tôi sẽ mang đến trải nghiệm đặc biệt cho khán giả" - Robert Downey Jr. cho biết.

Ngôi sao Hollywood kỳ vọng dự án The Sympathizer sẽ là một cuộc phiêu lưu đầy sáng tạo của tập hợp các nhà làm phim quốc tế.

Về phần mình, Kim Lý chia sẻ, anh rất hạnh phúc và vinh dự được sản xuất series truyền hình chuyển thể từ một cuốn tiểu thuyết đầy ý nghĩa như The Sympathizer. Làm việc cùng với người thầy của anh - Niv Fichman cùng những tên tuổi hàng đầu khác trong ngành như đạo diễn Park Chan Wook, hãng phim A24, Team Downey, HBO,... là một trải nghiệm tuyệt vời giúp anh được học hỏi thêm rất nhiều. Ngoài ra, sự tham gia của Robert Downey Jr. với tư cách một thành viên quan trọng của dàn diễn viên cũng là một giấc mơ trở thành hiện thực đối với anh và đoàn làm phim.

The Sympathizer là một câu chuyện mạnh mẽ, ly kỳ và đầy trào phúng về tình yêu và tình bạn. Tác phẩm kể về cuộc đấu tranh của một điệp viên hai mang, với dòng máu lai Pháp - Việt trong những ngày cuối cùng của chiến tranh Việt Nam và cuộc sống của anh tại Mỹ hậu chiến. Năm 2016, tiểu thuyết của nhà văn người Mỹ gốc Việt đã đoạt giải Pulitzer trong hạng mục Tác phẩm hư cấu.

Phim dự kiến được quay tại Los Angeles và Việt Nam. Hiện nay, tên chính thức của bộ phim chưa được công bố, việc tuyển chọn diễn viên cũng chưa được cho biết chi tiết.

Lâm Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps