Người dân Nga bắt đầu đi bầu cử Tổng thống

10:55 | 15/03/2024

107 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 15/3, các điểm bỏ phiếu đầu tiên tại vùng Viễn Đông của Nga đã mở cửa để người dân đến bỏ phiếu bầu cử Tổng thống.
Người dân Nga bắt đầu đi bầu cử Tổng thống

Các điểm bỏ phiếu sẽ mở cửa từ 8-20h trong 3 ngày từ 15 đến 17/3. Đây là lần đầu tiên nước Nga tiến hành cuộc bầu cử tổng thống trong 3 ngày.

Ngoài lựa chọn bỏ phiếu trực tiếp tại các điểm bỏ phiếu, các công dân Nga của khoảng 28 khu vực có thể bỏ phiếu trực tuyến thông qua hệ thống bỏ phiếu điện tử của nước này. Để tham gia bỏ phiếu trực tuyến, cử tri phải gửi đăng ký thông qua nền tảng kĩ thuật của Chính phủ Nga, Gosuslugi, trước ngày 12/3.

Trên thực tế, cử tri tại Moscow được miễn đăng ký và có thể bỏ phiếu trực tuyến một cách tự do.

Cuộc bầu cử Tổng thống Nga năm nay có sự tham gia của 4 ứng cử viên, bao gồm Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin, ông Vladislav Davankov của Đảng “Những con người Mới”, ông Leonid Slutsky của Đảng Dân chủ Tự do Nga (LDPR) và ông Nikolai Kharitonov của Đảng Cộng sản Liên bang Nga.

Ông Putin được dự báo sẽ giành chiến thắng áp đảo trước 3 ứng cử viên còn lại và tiếp tục giữ thêm một nhiệm kỳ 6 năm sau khi Liên bang Nga sửa đổi Hiến pháp năm 2020 cho phép ông có thể tiếp tục đảm đương cương vị nguyên thủ quốc gia thêm 2 nhiệm kỳ nữa.

Theo Trung tâm Nghiên cứu ý kiến công chúng Nga (VTSIOM), sẽ có khoảng 71% cử tri đi bỏ phiếu.

Giới chức Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga cho biết kết quả sơ bộ của cuộc bầu cử Tổng thống sẽ được công bố vào sáng 18/3.

Bình An

RT