Bầu cử Tổng thống Nga: Tỷ lệ cử tri bỏ phiếu trực tuyến đạt 90%

17:20 | 17/03/2024

362 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hãng thông tấn Tass của Nga đưa tin, tỉ lệ cử tri bỏ phiếu trực tuyến trong cuộc bầu cử tổng thống Nga 2024 đã đạt mức 90%.
Bầu cử Tổng thống Nga: Tỷ lệ cử tri bỏ phiếu trực tuyến đạt 90%
Một cử tri Nga tham gia bỏ phiếu bầu Tổng thống

Tính đến đêm 16/3 (theo giờ Moscow), hơn 4,2 triệu phiếu bầu đã được phát cho những cử tri đăng ký bỏ phiếu trực tuyến ở 28 khu vực của Nga. Tỉ lệ cử tri bỏ phiếu thông qua hình thức trực tuyến đã đạt ngưỡng 90%.

Bộ Ngoại giao Nga ngày 16/3 cáo buộc Ukraine đẩy mạnh "hoạt động chống phá" bầu cử tổng thống Nga.

Bộ Ngoại giao Nga thông tin, một máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đã thả thiết bị gây nổ xuống một điểm bỏ phiếu ở Zaporizhzhia, vùng lãnh thổ Ukraine mà Nga đang kiểm soát.

Các cuộc pháo kích của Ukraine cũng nhằm vào các địa điểm bỏ phiếu ở Kakhovka và làng Brilevka thuộc vùng Kherson mà Nga kiểm soát.

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga (CEC) Ella Pamfilova cho biết, trong 2 ngày bỏ phiếu đầu tiên, đã xảy ra 20 vụ người dân cố gắng hủy phiếu bầu bằng cách đổ nhiều chất lỏng khác nhau vào thùng phiếu. Ngoài ra, còn có 8 trường hợp đốt phá và trường hợp sử dụng bom khói.

Đề cập tới vấn đề này, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cảnh báo những cá nhân liên quan có thể bị phạt tù lên đến 20 năm.

Truyền thông Nga dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay, Tổng thống Vladimir Putin đã nhận được báo cáo trong những ngày gần đây về nỗ lực tấn công lãnh thổ Nga ở khu vực biên giới Belgorod và Kursk.

Mặc dù vậy, ông Peskov nhấn mạnh rằng: "Tất cả các cuộc tấn công đều bị đẩy lùi".

Bình An